Audi A8 thế hệ tiếp theo sẽ có hệ thống truyền động thuần điện hiệu suất cao, được xây dựng trên nền tảng PPE và sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới.
Audi A8 thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024, là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQS và BMW i7. Không giống như hai đối thủ của mình, Audi A8 mới sẽ chỉ có duy nhất cấu hình truyền động thuần điện.
Thế hệ mới của Audi A8 dự kiến sẽ có thiết kế rất sát với mẫu concept Grandsphere được hãng ra mắt vào tháng 9/2021, là một trong bốn mẫu concept Sphere do Audi phát triển để xem trước dòng sản phẩm điện của mình. Autocar tuyên bố nó sẽ có tên là A8 E-Tron và sử nền tảng Premium Platform Electric (PPE) được đồng phát triển với Porsche.
Dự kiến, Audi A8 E-Tron sẽ không chỉ lớn hơn mẫu xe tiền nhiệm mà còn dài hơn so với A8 L cũ lẫn bản A8 Horch – đối thủ của Maybach được bán độc quyền tại Trung Quốc. Thậm chí Audi A8 E-Tron còn được quảng cáo là "máy bay cá nhân trên mặt đất" với chiều dài 5,35 mét, chiều dài cơ sở 3,19 mét.
Đáng tiếc, các thông số kỹ thuật của Audi A8 E-Tron vẫn chưa được hãng tiết lộ. Chỉ biết rằng Grandsphere có hệ truyền động là loại mô-tơ đôi tạo thành dẫn động 2 cầu. Audi tuyên bố mẫu concept này có công suất kết hợp là 710 mã lực và mô-men xoắn 960 Nm.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong khoảng hơn 4 giây. Audi Grandsphere sử dụng pin loại 120 kWh cho tầm vận hành dự kiến 750 km và chỉ mất chưa đầy 10 phút sạc để đạt được phạm vi hoạt động 300 km. Audi cho biết mẫu concept này cần hơn 20 phút để sạc pin từ 5% lên 80%.
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Motor1