Đây là chính sách mà Kia Ấn Độ dành cho mẫu Kia Carnival (Sedona). Theo đó, khách hàng có thể trả xe trong vòng một tháng kể từ ngày nhận bàn giao xe và được hoàn lại 95% số tiền đã thanh toán với đại lý.
Kia đã giành khá nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường Ấn Độ, và mãi đến năm 2017 hãng xe Hàn Quốc mới quyết định "đặt chân" đến quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này. Kia Ấn Độ hiện đang phân phối 3 dòng xe là Sonet, Seltos và Carnival (Sedona) - tất cả đều được sản xuất trong nước.
Mới đây, để thúc đẩy doanh số, Kia Ấn Độ đã đưa ra một chính sách bán hàng khá kỳ lạ đối với dòng MPV Carnival (thế hệ thứ 3 chứ không phải thế hệ mới nhất sắp ra mắt thị trường Việt).
Cụ thể, Carnival hiện đang nằm trong chương trình Đảm bảo sự hài lòng của Kia, cho phép người mua Kia Carnival trả lại xe trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận xe và được hoàn lại 95% số tiền đã thanh toán với đại lý (gồm giá xe, các chi phí liên quan đến việc đăng ký xe và phí đại lý).
Kia là thương hiệu đầu tiên áp dụng chính sách này ở Ấn Độ, tuy nhiên, hãng sẽ chỉ nhận lại những xe đạt đủ các điều kiện dưới đây: chưa chạy quá 1.500 km, không bị hư hại do tai nạn hay gặp trục trặc kỹ thuật, xe phải được đăng ký chính chủ và khi hoàn trả cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan. Ngoài ra, chương trình này chỉ áp dụng đối với khách hàng mua xe cá nhân.
Với việc đưa ra chính sách bán hàng mới cho Carnival, có thể thấy Kia có niềm tin rất lớn vào mức độ yêu thích của người tiêu dùng Ấn Độ dành cho mẫu MPV Hàn Quốc. Ngay trong năm đầu tiên bán ra ở Ấn Độ, Carnival đã gây ấn tượng với doanh số hơn 6.000 xe, 60% trong số đó là phiên bản Limousine cao cấp nhất.
Tại thị trường này, Kia Carnival đang được cung cấp với 5 phiên bản (tùy chọn 7 chỗ, 8 chỗ hoặc 9 chỗ), giá bán dao động từ 793 triệu VNĐ - 1,079 tỷ VNĐ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1