Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 21:45
16:10  |  06/05/2021

Loạt xe đáng chú ý đã ra mắt thị trường Việt Nam trong quý I/2021

Thị trường ô tô Việt Nam đã đón nhận nhiều gương mặt mới trong 3 tháng đầu năm 2021, bao gồm các mẫu xe ở nhiều phân khúc, từ bình dân tới cao cấp, nổi bật nhất có lẽ là mẫu xe điện VF e34 của VinFast, xe có giá chỉ 690 triệu đồng và đạt gần 4.000 đơn hàng chỉ sau 12 giờ mở bán.

VinFast VF e34

Vào tháng 1 năm nay, VinFast đã gây "choáng" khi ra mắt cùng lúc 3 mẫu ô tô điện tự lái: VF31, VF32 và VF33. Tới cuối tháng 3, hãng xe điện Việt Nam đã chính thức mở bán mẫu ô tô điện VF e34 (chính là VF31) với giá 690 triệu đồng. 

Những khách hàng tiên phong đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng kèm 01 năm miễn phí thuê bao pin. Đây là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe điện thuộc phân khúc C, tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo khách hàng dễ dàng sở hữu xe ô tô điện thông minh, thân thiện với môi trường.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, xe chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.

Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.

MG ZS 2021

Ra mắt khách hàng Việt vào đầu tháng 1/2021, mẫu SUV MG ZS 2021 đã có nhiều thay đổi bứt phá, đặc biệt giờ đây xe được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước. Tại Việt Nam, MG ZS tiếp tục cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross hay Ford EcoSport.

Diện mạo của MG ZS 2021 có nhiều thay đổi lớn về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, nổi bật là khu vực phía trước với diện mạo mới, các chi tiết từ mặt ca-lăng, cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED cho tới đèn hậu, mâm xe 17 inch 5 chấu và cản dưới/trước sau đều được trau chuốt lại.

Nội thất xe cũng được nâng cấp với màn hình giải trí 10.1 inch có kết nối điện thoại thông minh, phanh tay điện tử, hệ thống camera 360 độ, smart-key, hệ thống cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử thay cho phanh cơ truyền thống và đặc biệt là hệ thống lọc bụi mịn pm 2.5.

MG ZS 2021 vẫn dùng động cơ I4 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực/150 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động CVT với 8 cấp giả lập (trước đây là hộp số 4 cấp). Tại Việt Nam, xe có 2 phiên bản là ZS Com+ và ZS Lux+, đi kèm giá bán tương ứng là 569 và 619 triệu đồng.

Volkswagen Tiguan 2021

Tiếp nối thành của Tiguan, vào đầu năm nay, Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt hai phiên bản nâng cấp 2021: Tiguan Luxury S và Tiguan Elegance với giá bán lần lượt là 1,899 tỷ và 1,699 tỷ đồng.

Volkswagen Tiguan Luxury S 2021 được trang bị Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Dynaudio, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái Head-up Display, hiển thị trực tiếp thông tin quan trọng lên kính lái như tốc độ hiện tại và hệ thống ga tự động; Cruise control hỗ trợ người lái tập trung hơn vào hành trình của mình; gói Area view 360 hiển thị hình ảnh 3D xung quanh xe dạng mắt chim, cho độ sắc nét cao, giúp người lái quan sát xung quanh xe một cách dễ dàng; gói Offroad package bao gồm cản trước kiểu Offroad cho góc thoát được tăng lên 24 độ và ốp ngạch cửa in tem Offroad sành điệu; ghế da Vienna, chỉnh điện, massage, nhớ vị trí ghế, ngăn đựng đồ thông minh dưới ghế.

Trong khi đó, nội thất mới của Tiguan Elegance mới có thiết kế lịch lãm với tông màu đen và xám, ghế bọc nhung dạng lông cừu kết hợp sợi tổng hợp, có bơm hơi tựa lưng, sưởi và hệ thống massage mang lại sự thoải mái trên những chuyến hành trình dài.

Các tiện nghi, trang bị đáng chú ý bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí đa chức năng 8 inch Composition Media, 8 loa, kết nối App Connect, Bluetooth, đèn LED trước kết hợp thấu kính Projector, tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua, lốp xe tự vá, theo dõi áp suất lốp TMPS, mâm 19 inch “Victoria Falls” thiết kế khí động học, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tự động, tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động 3 vùng, chỉnh riêng cho hàng ghế sau, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC, phanh tay điều khiển điện kết hợp chức năng chống trôi xe Auto-Hold, giúp người lái thoải mái hơn trong điều kiện giao thông VN như ùn tắc hay dừng đèn đỏ.

Lexus IS 2021

Sở hữu phong cách thiết kế mới đầy cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại, Lexus IS 2021 đã được giới thiệu tới khách hàng Việt vào cuối tháng 1 năm nay, xe có 3 phiên bản: IS 300h, IS 300 Luxury và IS 300 standard với giá bán tương ứng 2,82 tỷ, 2,49 tỷ và 2,13 tỷ đồng.

Không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn, IS mới còn gây ấn tượng với khoang nội thất thể thao, hiện đại. Những tính năng đáng chú ý trong cabin xe gồm kết nối Apple Carplay, điều hòa 3 vùng tự động, cảnh báo điểm mù, dàn âm thanh 10 loa.... Đặc biệt, đúng như truyền thống của Lexus, nội thất của IS thế hệ mới được nhấn mạnh ở chất lượng gia công và sự tỉ mỉ trong từng nút bấm, từng miếng da.

Về truyền động, bản IS 300 Standard và Luxury được trang bị động cơ tăng áp 2.0L cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi đó, bản 300h sử dụng động cơ hybrid xăng - điện cho 220 mã lực. Nhờ hệ thống Hybrid tối tân, Lexus IS 300h đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,5 lít/100 km di chuyển, chỉ tương đương với một mẫu hatchback hạng A.

Lexus LS 2021

Ngày 4/2/2021, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu Lexus LS 500h và LS 500 phiên bản nâng cấp với giá bán dao động từ 7,28 - 8,89 tỷ đồng.

Ở phiên bản 2021, phần cản trước được tinh chỉnh với góc mũi xe được vuốt dọc tạo sự khỏe khoắn. Đặc biệt, bề mặt của phần trong lưới tản nhiệt được chuyển sang màu tối, kết hợp với lưới tản nhiệt phụ được chuyển sang dạng vuông giúp chiếc xe nhìn bề thế và sang trọng hơn.

Đối với nội thất, từ vô lăng đến bệ tì tay đều được trau chuốt tỉ mỉ với ngôn ngữ tạo hình hiện đại bởi các kĩ sư và nhà thiết kế với trình độ thủ công bậc thầy Takumi.

Chưa hết, thế hệ mới của Lexus LS mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn về nội thất, phiên bản nâng cấp lần này được bổ sung nội thất Nishijin lấy cảm hứng từ những con sóng dưới ánh trăng, kết hợp chất liệu vải dệt cao cấp Nishijin và những chi tiết nội thất bằng Platinum cán mỏng đem đến trải nghiệm đầy cảm xúc cho khách hàng. 

Toyota Vios 2021

Cũng trong tháng 2/2021, một cái tên đã quá quen với người tiêu dùng trong nước đã được ra mắt bản cập nhật mới - Toyota Vios 2021. Vios 2021 hướng tới thiết kế trẻ trung, phù hợp với nhịp sống đô thị hiện đại và tạo lập phong cách riêng cho chủ sở hữu. Mẫu xe bình dân có phần lưới tản nhiệt mới hình thang, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, vững chắc.

Tất cả các phiên bản đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Đặc biệt, trong lần ra mắt này, Vios 2021 GR-S lần đầu tiên được giới thiệu cho thị trường Việt Nam, phiên bản này sở hữu thiết kế mới và cải thiện tính năng vận hành giúp tăng cảm giác lái thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe cá tính, phong cách

Về truyền động, mọi phiên bản của Toyota Vios 2021 đều sử dụng động cơ 2NR-FE 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm, đi kèm hộp số CVT với 10 cấp số tạo cảm giác lái thể thao đầy cá tính. Toyota Vios 2021 được bán ra với tất cả 6 biến thể, giá bán dao động từ478 - 638 triệu đồng.

Mercedes-Benz E-Class 2021

Ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3/2021, E-Class mới vượt xa chuẩn mực của một bản Facelift và là chiếc xe tiên phong của về thiết kế đột phá và công nghệ an toàn trong kỷ nguyên số hóa của ngành công nghiệp ô tô. Xe có giá bán từ 2,31 tỷ đồng.

Mẫu xe hạng sang cỡ trung được ưa chuộng nhất Việt Nam sở hữu ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới sắc sảo, góc cạnh hơn, phiên bản E 300 AMG với gói ngoại thất AMG và mâm xe 10 chấu, nội thất nâng cấp với màn hình cảm ứng 12.3 inch cập nhật giao diện thông tin giải trí MBUX và vô lăng thiết kế mới.

Không chỉ sở hữu ngoại hình lột xác, E-Class nâng cấp tiếp tục là mẫu xe giàu sức mạnh. Phiên bản E 300 AMG mang trên mình thế hệ động cơ M264: cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 6,2 giây.

Đáng chú ý, E-Class vượt xa tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục. Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn như Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí an toàn.

Kết thúc 3 tháng đầu năm 2021, làng xe ô tô Việt Nam đã có thêm nhiều cái tên nổi bật kể trên, dự kiến, trong thời gian tới người tiêu dùng Việt sẽ được bổ sung nhiều sự lựa chọn hơn nữa, bởi vì, có khá nhiều mẫu xe được mong chờ đã có kế hoạch ra mắt tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tags: Lexus   Toyota   BMW   Xe sang   Mercedes    E-Class   Xe bình dân