Đóng
 

Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:11
16:34  |  10/04/2024

Loạt xe Kia mới sẽ ra mắt trong năm 2024

Mới đây, Kia đã công bố kế hoạch ngắn hạn trong giai đoạn một năm rưỡi tới với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe đáng chú ý.

Cụ thể, trong năm 2024, Kia xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe: Kia EV3 và Kia K4 hoàn toàn mới.

Hiện K4 vừa ra mắt và đang chờ mở bán còn mẫu EV3 đang chờ ngày chào sân toàn cầu. Tuy vậy, trên thực tế dòng xe này cũng đã lộ diện gần hoàn chỉnh dưới dạng concept.

Năm nay, hãng xe Hàn Quốc cũng tiến hành nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV điện EV6, Sportage sedan Kia K8. Cả ba mẫu xe này đều được ra mắt từ năm 2021 nên thời gian nâng cấp giữa vòng đời cũng trùng nhau.

Kia K8 nhận được bản cập nhật giữa vòng đời với các thay đổi nhỏ về thiết kế và công nghệ. Mẫu xe này sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm chung với Hyundai Grandeur/Azura và tập trung chủ yếu vào thị trường Hàn Quốc.

Ở lần nâng cấp này, mẫu Kia EV6 facelift không tập trung thay đổi thiết kế mà sẽ tập trung vào các trang bị với nhiều công nghệ an toàn, giải trí, bao gồm cả khả năng cập nhật phần mềm từ xa. Rất có thể EV6 sẽ được bổ sung một bộ pin cỡ lớn giúp tăng khả năng vận hành.

Kia Sportage facelift có lẽ là mẫu xe được mong đợi nâng cấp nhất. Dù Kia chưa tiết lộ nhiều thông tin nhưng dự kiến xe sẽ có những cập nhật đáng kể về ngoại hình, lấy cảm hứng từ những mẫu xe mới như Sorento và Carnival.

Các phiên bản động cơ của Sportage sẽ được tinh chỉnh nhẹ để tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, trong khi hộp số ly hợp kép sẽ được thay thế bằng hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài mảng xe du lịch, từ 2025 trở đi, Kia sẽ đẩy mạnh phát triển mảng xe thương mại với dòng PBV (Purpose Built Vehicles) hoàn toàn mới. Tiêu biểu là các mẫu xe van và MPV cỡ trung và lớn, sau đó là các mẫu xe cỡ nhỏ.

Dòng xe van điện đa năng này hứa hẹn sẽ phục vụ tối đa mọi nhu cầu của người dùng.

TH (Tuoitrethudo)