Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 05:29
12:17  |  02/04/2024

Loạt xe mới "lên lịch" ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4/2024

Nếu như trong tháng 3, thị trường xe Việt có phần ảm đạm khi không có nhiều tân binh gia nhập thì tháng 4 này hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ với hàng loạt “bom tấn” mới.

Hầu hết những mẫu xe được lên lịch ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4 này đều được người dùng xem trước tại triển lãm BIMS 2024.

Hyundai Stargazer X

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Hyundai Stargazer X có thể sẽ được mở bán tại Việt Nam ngay trong tháng 4. Hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này.

Dự kiến, Stargazer X sẽ được phân phối tại nước ta với hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp, cùng giá bán lần lượt tương ứng 695 triệu đồng và 750 triệu đồng. Nếu giá bán niêm yết của Hyundai Stargazer X khi ra mắt đúng như dự kiến thì sẽ đắt hơn đáng kể so với Stargazer bản thường hiện hành.

So với bản thường, thiết kế của Hyundai Stargazer X có sự khác biệt. Cụ thể, Stargazer X được thiết kế theo phong cách SUV để trông khỏe khoắn, thể thao và hiện đại hơn. Điều này được thể hiện rõ ràng qua phần lưới tản nhiệt màu đen với điểm nhấn màu bạc đan xen tương phản tạo thành giao diện cờ vạch đích. Tương tự Staria, Hyundai Stargazer X cũng được trang bị thanh đèn LED chạy ngang hết chiều rộng của xe. Sâu xuống phía dưới là ốp gầm màu bạc, chi tiết này càng làm tăng thêm tính thể thao cho mẫu MPV cỡ nhỏ.

Nhìn ngang hông xe, Hyundai Stargazer X có hốc bánh mở rộng và ốp nhựa màu đen, được nối với nhau bằng một đường viền màu đen chạy dọc theo chiều dài cơ sở. Mâm xe của Hyundai thường được thiết kế một cách tỉ mỉ, có thể thấy điều này qua họa tiết hoa hai tông màu trên bộ vành 17 inch, được bao bởi bộ lốp Goodyear 205/55. Đáng chú ý, trên nóc xe còn xuất hiện thêm thanh chằng đồ.

Ở phía sau, thiết kế của Hyundai Stargazer X gần như vẫn được giữ nguyên. Ngoại trừ cản sau được làm lớn hơn, màu đen tích hợp một dải bạc bên trong. Chiếc MPV cỡ nhỏ vẫn được trang bị đèn hậu chữ “H” cỡ lớn đặc trưng.

Bên trong cabin, Hyundai Stargazer X có hệ thống ghế ngồi bọc giả da mới với đường chỉ khâu màu đỏ làm điểm nhấn và hoa văn ở phía trên bên phải của lưng ghế. Phần viền bảng đồng hồ đã được làm thấp xuống. Các trang bị nổi bật trên Hyundai Stargazer X có: hệ thống âm thanh Bose (trên bản Prime cao nhất), bảng đồng hồ kỹ thuật số giống Creta, phanh tay điện tử, bộ sạc điện thoại không dây và Apple CarPlay / Android Auto không dây,… 

Về truyền động, Hyundai Stargazer X vẫn dùng loại 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số biến thiên thông minh – IVT. Gói an toàn SmartSense ADAS của thương hiệu vẫn xuất hiện trên Stargazer X.

Haval Jolion

Mới đây, đại diện của Haval chia sẻ, Jolion sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 4 năm nay với 2 phiên bản, đi cùng mức giá dự kiến chưa tới 700 triệu đồng. Hiện nhiều đại lý cũng đang nhận cọc mẫu xe này.

Haval Jolion được định vị ở phân khúc SUV/CUV B/B+, là đối thủ cạnh tranh cùng: Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce…

Về ngoại thất, Jolion sở hữu thiết kế tổng thể tròn trịa, lưới tản nhiệt dạng sao rơi. Cụm đèn trước lớn được thiết kế dạng chữ T cách điệu. Đèn pha LED thông minh bật tắt tự động. Đèn hậu LED cũng thiết kế dạng chữ T, bản Ultra có thêm đèn chào mừng.

Nội thất Jolion được thiết kế tối giản đi theo xu hướng chung. Bảng đồng hồ sau vô lăng bọc da là màn hình điện tử kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió sau. Hệ thống âm thanh 6 loa. Cần số dạng núm xoay. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ phanh.

Thuộc phân khúc CUV B, Haval Jolion được bố trí 5 chỗ ngồi, các ghế được bọc da. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Ghế phụ chỉnh cơ. Ghế sau gập 60:40. Bản cao cấp sẽ có thông gió hàng ghế trước bên phía tài xế, hàng sau có bệ tỳ tay tích hợp giá để cốc, cửa sổ điện.

Về trang bị an toàn, Haval Jolion có nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến, như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, phanh tự động khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử đi kèm Auto Hold, và 6 túi khí.

Tất cả các phiên bản Haval Jolion đều trang bị hệ truyền động hybrid, gồm máy xăng 1.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT, dẫn động cầu trước, đi cùng 4 chế độ lái: Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết.

Toyota Corolla Cross

Một số nguồn tin cho biết, Toyota Corolla Cross facelift 2024 sẽ được mở bán ngay trong tháng 4 này. Lô xe Corolla Cross 2024 đầu tiên cũng đã cập cảng Việt Nam từ lâu và chuẩn bị được bàn giao cho khách hàng.

Cũng theo đại lý, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản V và HEV. Bản G sẽ bị lược bỏ.

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Toyota Corolla Cross 2024 lại có khá nhiều thay đổi từ ngoại thất, nội thất đến công nghệ.

Về thiết kế, phiên bản nâng cấp của mẫu CUV cỡ B nhà Toyota trẻ trung hơn với một khuôn mặt mới. Xe được trang bị cụm đèn pha LED mới với tên gọi Crystalized, tích hợp cả đèn xi nhan tuần tự.

Lưới tản nhiệt trên các phiên bản hybrid dạng không viền có các họa tiết hình tổ ong, khá giống với thiết kế được sử dụng trên dòng SUV hạng sang Lexus RX.

Phía đuôi xe có cụm đèn hậu LED được thiết kế mảnh mai hơn bản cũ. Ở lần “lên đời” này, xe sẽ có tùy chọn mâm xe hợp kim 17 và 18 inch mới.

Về nội thất, bên trong cabin của Toyota Corolla Cross 2024 được bổ sung tùy chọn màu nội thất mới là Dark Rose (đen phối hồng đậm), bên cạnh màu đen tiêu chuẩn. Xe cũng có cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp rèm trần đóng/mở tự động bằng nút bấm. 

Điểm nhấn ở khu vực mặt táp lô là đồng hồ lái LCD kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. 

Đặc biệt, hai trang bị được khách hàng mong chờ là phanh tay điện tử và giữ phanh tự động đã được hãng bổ sung trên Corolla Cross mới. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm sạc không dây công suất 15W, cổng USB Type C, đèn viền nội thất, cốp điện và camera hành trình.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Corolla Cross facelift 2024 vẫn là hai tùy chọn động cơ tương tự phiên bản cũ. 

Thứ nhất là máy xăng 1.8L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ đi dùng hộp số Super CVT-i 7 cấp số ảo.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 1.8L và mô- tơ điện cho tổng công suất là 122 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Về trang bị an toàn, xe sở hữu gói hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đi giữa làn đường, đèn pha tự động, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp và 7 túi khí.

Suzuki Jimny

Sau nhiều lần lỡ hẹn, mới đây, Suzuki Jimny đã được xác nhận sẽ chính thức trình làng khách hàng Việt vào tháng 4.

Trên trang web chính thức của Suzuki Việt Nam, hãng đã công bố hình ảnh của Jimny kèm dòng chữ "coming soon" (sắp ra mắt). Bên cạnh đó, xe cũng đã có mặt tại hầu hết đại lý trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Suzuki Jimny có giá bán không rẻ. Đại lý đã báo sớm giá 789 triệu đồng cho phiên bản 1 tông màu và 799 triệu đồng cho bản 2 tông màu. Mức giá này giống với giá tính lệ phí trước bạ mà Bộ Tài chính công bố đầu năm.

Suzuki Jimny ra mắt tại Việt Nam sẽ là phiên bản 3 cửa. Ở phiên bản này, mẫu SUV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.480 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm. 

Ngoại hình xe mang phong cách việt dã, gợi nhớ đến những mẫu SUV Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class.

Suzuki Jimny được trang bị các tính năng như đèn pha LED tự động, hệ thống rửa đèn pha, đèn sương mù trước, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15, gương chiếu hậu có tính năng chỉnh điện/gập điện, ốp cản trước/sau chống xước và cửa cốp mở ngang đi kèm lốp dự phòng...

Về nội thất, là xe chuyên dành cho offroad nên khoang cabin của Suzuki Jimny được thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, xe vẫn có đầy đủ các tiện ích như: vô lăng bọc da tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ analogue với màn hình đa thông tin ở giữa, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Về trang bị an toàn, Suzuki Jimny sẽ sở hữu loạt tính năng hỗ trợ lái như: chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống 6 túi khí.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh cho ra công suất tối đa 101 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Đáng chú ý, Suzuki Jimny có lẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. 

McLaren 750S

Theo kế hoạch vào ngày 17/4 tới đây, hãng xe Anh Quốc sẽ chính thức trình làng mẫu xe McLaren 750S. Siêu xe này đã được mở bán từ lâu nhưng đến nay mới chốt lịch ra mắt chính thức.

McLaren 750S sở hữu diện mạo không khác quá nhiều với 720S, nhưng đã được tinh chỉnh và cải thiện khí động học hơn. 

Về nội thất, khoang cabin của McLaren 750S không có gì quá mới lạ so với các xe McLaren khác khi da Nappa và Alcantara vẫn xuất hiện dày đặc. Màn cảm ứng trung tâm được cải tiến đồ họa và làm lại hệ thống cảm ứng nhạy hơn. Đồng hồ tốc độ được tái thiết kế giao diện và không còn khả năng gập như McLaren 720S.

Ở mảng kỹ thuật, kết cấu khung thân liền khối sợi carbon và động cơ V8 4.0L tăng áp kép vẫn được sử dụng nhưng cải tiến để nhẹ hơn trước, hệ thống treo là loại PCC III mới nhất với nhiều linh kiện nhẹ và cách bài trí tối ưu hơn. Tổng cộng, 30% linh kiện trên McLaren 750S đã được thay đổi so với 720S.

Công suất lẫn mô-men xoắn của xe được tinh chỉnh lên mức 740 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn, đưa thời gian tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ là 2,7 giây, 0-200 km/h là 7,2 giây.

Tại Việt Nam, McLaren 750S bản coupe có giá gần 20 tỷ đồng. Trong khi đó, bản mui trần Spider sẽ có giá gần 21 tỷ đồng.

TH (Tuoitrethudo)