Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 14:02
14:38  |  02/01/2023

Logo mới giúp hãng Kia phất lên như diều gặp gió

Khoảng 2 năm kể từ khi ra mắt logo mới, dù vẫn còn sự lạ lẫm, nhiều khách hàng cảm thấy không quen nhưng không thể phủ nhận từ khi thay đổi logo, hãng xe quốc dân của Hàn phất lên như diều gặp gió.

Thương hiệu xe Kia đã có gần 80 năm lịch sử với 6 lần thay đổi logo. Mỗi lần thay đổi dường như đều tạo ra những bước ngoặt, đánh dấu một hành trình mới của hãng xe đến từ Hàn Quốc này. 

Vào tháng 1/2021, Kia đã tiếp tục thay đổi mẫu logo của mình thành một định dạng mới, cách điệu hơn. So với logo cũ, thiết kế logo mới của hãng Kia hiện đại và tối giản, không nằm trong nền hình bầu dục như trước. Hãng xe đến từ “xứ sở kim chi” thay đổi logo nhằm nhấn mạnh sự chuyển dịch trong chiến lược lâu dài của mình.

Tuy nhiên, logo mới của hãng Kia lại khiến không ít khách hàng cảm thấy bối rối, thậm chí là đọc nhầm. Nguyên nhân của sự nhầm lẫn xuất phát từ 2 chữ cái "I" và "A" trong logo dính liền với nhau trông như chữ "N".

Việc khách hàng đọc nhầm logo cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh số, thậm chí còn cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng đối với những mẫu xe nhà Kia. 

Theo thống kê, doanh thu năm 2021 của Kia tăng vọt. Gần đây, báo cáo quý III/2022 cho thấy doanh thu ấn tượng của hãng, đạt 23,2 nghìn tỷ Won (tương đương 430 nghìn tỷ VNĐ) với 752.104 chiếc xe được bán, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. 

Tờ WSJ cho biết, doanh số bán xe quý III/2022 tại Mỹ của Kia đang thuộc hàng cao nhất lịch sử và doanh thu tại thị trường này cũng bật tăng mạnh trong năm 2021.

Riêng trong tháng 11/2022, Kia ghi nhận doanh số bán xe ở nước ngoài tăng 15%, trong khi doanh số bán xe tại thị trường trong nước cũng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 11/2022, doanh số bán hàng của Kia tăng 3,7% (từ 2.568.091 chiếc năm ngoái lên 2.663.734 chiếc năm nay).

Bên cạnh đó, năm vừa qua cho thấy sự bùng nổ của các sản phẩm xe điện đến từ hãng Kia như EV6Niro EV được đánh giá khá cao. Đây cũng chính là nguyên nhân giúp doanh thu có sự tăng trưởng vượt bậc đến vậy.

Trong tương lai, hãng còn có dự định ra mắt 14 mẫu xe điện trên khắp thế giới, đồng thời đặt mục tiêu bán 1,2 triệu chiếc ô tô điện mỗi năm từ nay đến năm 2030. 

Nếu những kế hoạch này thành công, rất có thể, Kia sẽ trở thành một trong những ông lớn của ngành xe điện trên thế giới.

Việc thay đổi logo không chắc có giúp “thay đổi vận mệnh”, tạo ra may mắn hay không nhưng đây đích thị là chiến lược truyền thông xuất sắc của Kia giúp thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng trên toàn thế giới, đem lại doanh thu đáng kinh ngạc.

TH (Tuoitrethudo)

Tags: Hyundai   Kia    Logo KIA    EV6   doanh số xe Kia  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...