Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:05
22:29  |  22/01/2024

Màn hình trên BMW 7 Series có thể chống say xe

Về cơ bản, công nghệ mới của BMW là tạo cảm giác cho hành khách như đang ở một không gian “mở” hay cụ thể hơn là ngồi trên một chiếc xe không mui.

BMW gần đây đã nộp bằng sáng chế mới, hướng tới việc giảm bớt tình trạng say xe cho hành khách, đặc biệt là đối với người ngồi phía sau.

Trước BMW, một số nhà sản xuất ô tô cũng đã tìm kiếm giải pháp cho chứng say tàu xe trong nhiều năm. Ví dụ, Volkswagen đã xem xét những thứ như ghế có thể di chuyển và dải đèn LED. Jaguar cũng đã dành nhiều năm nghiên cứu để cố gắng loại bỏ sự hỗn loạn trong não gây ra chứng say tàu xe.

Theo Carbuzz, khi tương lai của xe tự lái ngày càng phát triển và phổ biến, tỷ lệ người dùng bị say xe dự kiến ​​sẽ tăng lên. Và có vẻ BMW đang muốn chủ động “hoá giải” điều này trên các mẫu xe của mình.  

Giải pháp đơn giản nhất là cửa sổ trời toàn cảnh, một không gian thông thoáng kết hợp với khẩu độ cửa sổ thích hợp sẽ hạn chế các tín hiệu xung đột chuyển tới não. Với màn hình gắn trên trần của BMW, lợi ích của cửa sổ trời sẽ giảm đi. Và để giải quyết vấn đề này, màn hình gắn trần Theatre Screen sẽ hiển thị hình ảnh phù hợp với chuyển động của ô tô. Điều này có nghĩa là màn hình của BMW có thể ở dạng "cửa sổ trời toàn cảnh", tức chiếu hình ảnh bầu trời, cây cối trên đường, hoặc hình ảnh mô phỏng, chẳng hạn cảnh núi non, đại dương. Camera có thể chụp khung cảnh bên ngoài của ô tô và chiếu hình ảnh lên màn hình.

Công nghệ phức tạp như thế này đòi hỏi xe cần có nhiều cảm biến. BMW lưu ý rằng màn hình gắn trên trần sẽ cần phải bù cho độ nghiêng của ô tô so với bầu trời, tốc độ và hướng so với các thiên thể cố định như mặt trời, mặt trăng, các vì sao hay chim bay trên trời.

BMW cũng có thể sử dụng GPS, kết hợp dự báo thời tiết và thiên văn học để chiếu hình ảnh chân thật nhất lên màn hình trần, bất kể thời tiết hay ánh sáng. Ngoài ra, AI có thể làm cho khung cảnh trên trần nhà trở nên sống động hơn nếu bạn đang nhìn lên bầu trời không một gợn mây.

Cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển sẽ đảm bảo rằng hình ảnh “tăng tốc” đồng bộ với chiếc xe và tất cả những ý tưởng này kết hợp lại nhằm mục đích khiến người ngồi trên xe có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe ngoài trời, giúp hạn chế tình trạng say xe. Ý tưởng này có vẻ đầy hứa hẹn nhưng nhiều khả năng nó sẽ chỉ có trên xe tự lái.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carbuzz