Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 16:32
14:57  |  10/12/2020

Maserati 2021 được nâng cấp toàn diện, có màn hình trung tâm lớn hơn, cao cấp hơn

Bước sang model 2021, Maserati Ghibli, Quattroporte và Levante đã được cập nhật khá nhiều từ kiểu dáng bên ngoài cho đến công nghệ trên xe.

Bắt đầu với mẫu sedan giá cả phải chăng nhất, Maserati Ghibli 2021 được trang bị lưới tản nhiệt mới trông thanh lịch và đặc trưng hơn so với bản cũ. Phiên bản GranLusso sẽ có lưới tản nhiệt gồm các thanh dọc mạ crôm, trong khi ở bản GranSport, các thanh dọc đó được sơn đen piano.

Kiểu dáng mới của Ghibli 2021 cũng bao gồm đèn hậu mới thiết kế kiểu boomerang và được hoàn thiện theo hiệu ứng ba màu khá thú vị: các cạnh màu đen, phần ở giữa màu đỏ và khu vực bên dưới màu trắng.

Những thay đổi lớn hơn được thực hiện ở nội thất, hệ thống thông tin giải trí 8,4 inch trước đây đã "ra đi", nhường chỗ cho màn hình trung tâm 10,1 inch sử dụng hệ điều hành Android Automotive. Màn hình mới không chỉ lớn hơn mà còn có độ phân giải cao hơn, chức năng cảm ứng đa điểm và giao diện đồ họa mới. Đặc biệt, màn hình 10,1 inch mang thiết kế không khung đỡ và có phần trên cong, tạo cảm giác thanh lịch, mềm mại hơn cho khoang lái.

Ngoài ra, Maserati Ghibli 2021 còn có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch được nâng cấp với các đồng hồ đo analog với đồ họa mới. Cụm đồng hồ mới cũng đã loại bỏ hầu hết các chi tiết ốp nhựa trước đây và thay bằng kính chống lóa mắt, điều này mang đến cho xe một cái nhìn công nghệ cao hơn.

Về truyền động, Ghibli 2021 tiêu chuẩn vẫn được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L sản sinh công suất 345 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, hoặc 424 mã lực và 580Nm.

Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên Ghibli Trofeo để có được khối động cơ tăng áp kép V8 3.8L cho công suất 580 mã lực và mô-men xoắn 729Nm. Ghibli Trofeo 2021 chỉ cần 4,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 326 km/h.

Những cập nhật trên Quattroporte 2021 cũng tương tự như Ghibli 2021, chỉ khác ở chỗ mẫu sedan hàng đầu của Maserati chỉ có sẵn với hai động cơ. Cụ thể, Quattroporte S sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0L cho 424 mã lực và 580Nm. Trong khi Quattroporte Trofeo 2021 được hưởng động cơ tăng áp kép V8 3.8L 580 mã lực và 729Nm.

Cuối cùng, dòng sản phẩm Maserati Levante 2021 cũng được trang bị lưới tản nhiệt sửa đổi và đèn hậu boomerang giống như Ghibli và Quattroporte 2021. Tuy nhiên, Levante tiếp tục được cung cấp hệ thống thông tin giải trí 8,4 inch, dù màn hình này đã có độ phân giải cao hơn, đồ họa mới và thiết kế sửa đổi nhưng các fan của Maserati Levante vẫn có chút thất vọng. Levante 2021 cũng nhận được cụm đồng hồ mới giống hai người anh em còn lại.

Về truyền động, dải động cơ của Levante mới giống với Ghibli nhưng được bổ sung thêm một lựa chọn nữa dành riêng cho Levante GTS. Đó là động cơ tăng áp kép V8 3.8L sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729Nm. Maserati Levante GTS 2021 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây, trước khi cán tốc độ cực đại 292 km/h.

Bên cạnh những thay đổi kể trên, toàn bộ dòng sản phẩm Maserati 2021 đều được bổ sung Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động, bao gồm các phiên bản mới nhất của hệ thống hỗ trợ đường cao tốc, hỗ trợ lái xe chủ động kết hợp kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng định tâm làn đường. Không chỉ riêng đường cao tốc, công nghệ này có thể hoạt động trên mọi con đường miễn là đường có chất lượng tốt, ở tốc độ lên đến 145 km/h.

Chưa hết, tất cả Maserati 2021 đều được đi kèm dịch vụ Maserati Connect, cho phép chủ sở hữu giám sát và điều khiển xe từ xa bằng ứng dụng Maserati Connect cũng như các trợ lý cá nhân như Amazon Alexa và Google Assist. Nó cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ liên lạc trong trường hợp khẩn cấp và xác định vị trí chiếc xe nếu xe bị mất cắp.

Maserati Ghibli 2021 có giá bán khởi điểm từ 74.390 USD (~ 1,723 tỷ VNĐ) trong khi giá bán của Levante bắt đầu từ 77.890 USD (~ 1,8 tỷ VNĐ) và Quattroporte 2021 có giá từ 104.390 USD (~ 2,4 tỷ VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Xe sang   Maserati   Levante   Quattroporte   Ghibli  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...