Dù đã trải qua hơn 12 năm có mặt trên thị trường nhưng những giá trị mà siêu phẩm Maserati GranTurismo S sở hữu vẫn còn là một câu chuyện đáng nói ở hiện tại.
Về nguồn gốc, Maserati GranTurismo S chính thức ra mắt công chúng lần đầu từ năm 2008. Ngay tại thời điểm đó, "Cây đinh ba" của nước Ý đã tạo ra được tiếng vang lớn trên toàn cầu và không ngừng được giới nhà giàu săn đón. Trải qua hàng chục năm với một số nâng cấp nhỏ qua các phiên bản, Maserati GranTurismo Sport vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi và vẻ đẹp đậm chất Italy của mình.
So với phiên bản tiêu chuẩn ra đời hồi năm 2007, Maserati GranTurismo S sở hữu sức mạnh đã được tinh chỉnh từ khối bị động cơ V8 dung tích 4,7 lít nhưng sản sinh công suất tới 434 mã lực và 490Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số sàn 6 cấp bán tự động giúp xe có thể chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong khoảng 5 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 285 km/h.
Về thiết kế, Maserati GranTurismo S dù đã có tuổi đời tới 12 năm nhưng diện mạo bên ngoài của mẫu xe này dường như vẫn không hề bị phai mờ theo thời gian. Những đường nét thiết kế xưa cũ nhưng tràn đầy sự tinh tế và mạnh mẽ vẫn là những thứ "vũ khí" khiến GranTurismo S hấp dẫn các khách hàng của mình.
Ở khu vực đầu xe nổi bật là bộ lưới tản nhiệt, cản trước và cụm đèn chiếu sáng mang đặc trưng thiết kế của thương hiệu "Cây đinh ba" nước Ý. Cũng chính vì thiết kế mang tới cảm giác "không tuổi" này, Maserati cũng là một trong những thương hiệu thường bị "copy" nhiều nhất trên thế giới.
Đối với khu vực thân và đuôi xe, Maserati GranTurismo S không sở hữu những thứ cầu kỳ và quá sốc nổi, thay vào đó là thiết kế với những đường cong mềm mại kéo dài từ đầu tới đuôi xe. Mẫu xe này được trang bị bộ mâm đa chấu cùng tạo hình đẹp mắt và nam tính.
Cận cảnh bộ mâm đa chấu với tạo hình Cây đinh ba theo logo của Maserati đầy ấn tượng
Trên chiếc GranTurismo S trong bài viết, có rất nhiều chi tiết sơn đen như mâm xe, mặt ca-lăng, cản dưới trước sau... Điều này kết hợp với "bộ cánh" màu xanh tím than đã mang tới một diện mạo thể thao và cuốn hút cho mẫu siêu xe nước Ý.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức