Maserati vừa lật thêm một mảnh ghép khác của MC20, thông tin lần này là về động cơ nên nó lập tức gây chú ý với cộng đồng yêu xe trên khắp thế giới.
Theo đó, "trái tim" của mẫu xe thể thao Ý Maserati MC20 là động cơ tăng áp kép V6 3.0L, được phát triển bằng cách sử dụng các tính năng công nghệ có trên xe đua F1. Cỗ máy này được cho rằng sẽ sản sinh công suất lên tới 621 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730Nm trong khoảng 3.000 - 5.000 vòng/phút.
Hệ truyền động mới của Maserati MC20 bao gồm hệ thống buồng đốt trước với bugi đôi - đây vốn là công nghệ của xe đua F1 và lần đầu có mặt trong một chiếc xe đường phố. Buồng đốt trước nằm ở giữa buồng đốt truyền thống và điện cực trung tâm, đồng thời được kết nối bởi một số lỗ hổng thiết kế đặc biệt. Chưa hết, nó cũng có sự kết nối với bugi bên - sử dụng một bugi truyền thống để hỗ trợ đảm bảo đốt cháy liên tục khi động cơ hoạt động ở mức thấp (không cần buồng trước để khởi động).
Hệ thống phun kép - trực tiếp và gián tiếp có liên kết với áp suất cung cấp nhiên liệu ở mức 350bar, giúp giảm tiếng ồn, giảm khí thải CO2 và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.
Được thiết kế tại các cơ sở Modena của công ty và được phát triển, chế tạo tại Engine Hub, động cơ mới này là kết quả của một cuộc cách mạng kỹ thuật, và nó được bảo vệ bởi các bằng sáng chế quốc tế. Sau MC20, động cơ mới cũng sẽ sớm được phổ biến trong các mẫu xe tương lai của Maserati.
Maserati MC20 sẽ được ra mắt chính thức tại sự kiện "MMXX: The Time To Be Audacious" (Thời đại của sự táo bạo) sẽ diễn ra tại Modena vào ngày 9-10/9 năm nay. Với động cơ mới, công nghệ mới, hy vọng MC20 sẽ mang đến một kỷ nguyên mới cho Maserati, đưa Maserati trở lại thế giới đua xe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops