Đóng
 

Thứ tư, 01/05/2024 | 07:02
16:14  |  30/12/2023

Maserati Quattroporte thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2025

Theo Carscoops, các báo cáo gần đây cho thấy Maserati đang tạm hoãn kế hoạch phát triển phiên bản thuần điện của Quattroporte. Theo Carscoops, các báo cáo gần đây cho thấy Maserati đang tạm hoãn kế hoạch phát triển phiên bản thuần điện của Quattroporte.  

Cụ thể, các nhà cung cấp đã được thông báo vào cuối tháng 11 rằng dự án mang tên mã M9S đã bị đình chỉ và tất cả các hoạt động liên quan đến việc phát triển mẫu sedan điện mới sẽ bị dời lịch sang năm sau. Nguồn tin này cũng hé lộ thêm Quattroporte chạy điện sẽ đi vào sản xuất và bán ra thị trường từ năm 2025.

Để trấn an các đối tác, Maserati cho biết mẫu xe mới “được phát triển, thiết kế và sản xuất 100% tại Ý và sử dụng động cơ điện”.

Maserati không lý giải tại sao dự án Quattroporte thuần điện bị tạm ngừng, nhưng tờ Corriere Torino của Ý dẫn một nguồn tin độc quyền cho biết nguyên nhân đến từ việc công ty mẹ Stellantis muốn tái định vị các thương hiệu cao cấp của tập đoàn, nhằm tránh sự chồng chéo giữa Alfa Romeo và Maserati. Về Alfa Romeo, thương hiệu này đã công bố kế hoạch trình làng Giulia chạy điện vào năm 2025 hoặc 2026. Mẫu siêu xe này dự kiến sẽ có công suất cực khủng, lên tới 986 mã lực.

Còn một nguyên nhân khác dẫn đến việc dự án Quattroporte chạy điện bị đình chỉ. Maserati được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp cắt giảm 6% chi phí linh kiện. Quyết định này của hãng bị các bên đối tác phản ứng gay gắt bởi trước đó, công ty đã cắt giảm 5-6% chi phí. 

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops