Đóng
 

Thứ tư, 01/05/2024 | 18:58
02:01  |  27/01/2024

Maserati xác nhận ra mắt MC20 thuần điện vào năm 2025

Maserati sẽ cho ra mắt tới 4 mẫu xe điện mới trong thời gian từ nay đến năm 2028. Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch nâng cấp nhà máy Modena nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi điện hóa.

Maserati đã công bố một kế hoạch về thời điểm ra mắt một số mẫu xe điện mới, sau khi có một số tin đồn cho rằng thương hiệu đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi điện hóa.

Theo kế hoạch mới nhất của nhà sản xuất ô tô, tất cả các mẫu xe mang thương hiệu Maserati sẽ được “thiết kế, phát triển và sản xuất 100% tại Ý”. Hãng xe cho biết Maserati đang “viết ra tương lai của phương tiện di chuyển hạng sang bằng một chiến lược đầy tham vọng” với việc phát triển một kế hoạch sản phẩm toàn diện nhằm vào điện khí hóa, phản ánh nguyện vọng của khách hàng.

Maserati cho biết hãng tin tưởng vào tương lai điện hóa của ngành công nghiệp ô tô và có kế hoạch tung ra nhiều mẫu ô tô điện mới, bên cạnh hai dòng xe hiện tại là Grecale Folgore và GranTurismo Folgore đang được bán tại châu Âu. Là một phần của nỗ lực này, mẫu coupe thuần điện mới mang tên GranCabrio Folgore sẽ được hãng xe Italia trình làng vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Maserati còn cho biết MC20 Folgore sẽ ra mắt vào năm 2025, trong khi một chiếc crossover điện phân khúc E sẽ xuất hiện vào năm 2027. Sau đó, phiên bản thuần điện của Quattroporte được hãng dự kiến giới thiệu vào năm 2028.

Nhà máy Modena của Maserati dự kiến ​​sẽ nhận được khoản đầu tư lớn nhằm gia tăng công suất phục vụ việc sản xuất xe điện. Đây cũng sẽ là nơi đặt chương trình cá nhân hóa Maserati Fuoriserie, cho phép khách hàng đặt làm riêng một chiếc xe độc nhất, sang trọng và xa xỉ.

Maserati cho biết thêm họ là thương hiệu hạng sang duy nhất của Stellantis và “hiện đang thiết lập một mô hình kinh doanh mạnh mẽ, hướng tới tương lai xe điện để nâng cao vị thế dẫn đầu trong phân khúc hạng sang bằng cách duy trì khối lượng sản xuất và tỷ suất lợi nhuận phù hợp với định vị thương hiệu độc đáo của mình”.

Giải thích rõ hơn về kế hoạch này, Giám đốc điều hành Maserati - ông Davide Grasso, cho biết “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để dẫn đầu sự thay đổi về điện khí hóa, với hai trong số các mẫu xe mang tính biểu tượng của chúng tôi hiện đã có phiên bản thuần điện và một mẫu xe khác sắp ra mắt trong năm nay. Maserati sẽ mang đến cho những khách hàng những chiếc xe điện sang trọng và mạnh mẽ nhất, đẩy ranh giới của niềm vui lái xe sang một kỷ nguyên mới”.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops