Đây là một tin vui đối với các fan của Mazda bởi sự kiện ra mắt CX-30 là một kế hoạch hoàn toàn bất ngờ và không hề được báo trước. Mazda CX-30 được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5.
Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra tại Thuỵ Sĩ, hãng xe hơi Nhật Bản - Mazda đã chính thức giới thiệu mẫu Crossover mới Mazda CX-30 tới công chúng toàn thế giới. Hãng cho biết, xe sẽ bắt đầu được bán ra từ quý III năm nay tại thị trường châu Âu.
Về ngoại hình, Mazda CX-30 có sử dụng phong cách thiết kế Kodo mới chung với tất cả các mẫu xe của Mazda thời gian gần đây. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ Led được làm khá mỏng. Mặt ca-lăng với đường nét thiết kế cứng cáp hơn. Các chi tiết mạ chrome sáng bóng bao quanh phần đầu xe.
Các số đo của Mazda CX-30 cũng nhỉnh hơn "người anh em" Mazda3 khá nhiều. Theo đó, khoảng sáng gầm xe của CX-30 cao hơn 25mm so với Mazda3, thể tích khoang hành lý cũng lớn hơn khá nhiều ở mức 430 lít so với 295 trên Mazda3.
Nhìn từ phía đuôi xe, Mazda CX-30 khá giống với những "người anh em" của mình như Mazda CX-3 hay CX-5.
Mazda vẫn luôn được xem là một hãng rất chịu khó đầu tư trong khâu thiết kế. Khoang nội thất của Mazda CX-30 nói riêng và tất cả các mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản này đều thuộc dạng không thể chê vào đâu được. Sang trọng và hiện đại, đó là những từ có thể dùng để miêu tả về khoang nội thất trên CX-30.
Điều đặc biệt, "Trái tim" của Mazda CX-30 sẽ sử dụng chung với Mazda3, nghĩa là khối động cơ 1.5L, 2.0L và 2.5L xăng cùng bản 1.8L dầu. Hệ thống truyền động được chọn vẫn là các bản SkyActiv đời mới nhất trong đó bao gồm cả động cơ đánh lửa không cần bugi SkyActiv-X.
Mazda chưa công bố giá bán cho CX-30, tuy nhiên theo nhiều dự đoán sẽ nằm trong khoảng 25.000 USD (tương đương 580 triệu VNĐ)
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Carscoops