Mazda CX-70 có kích thước ngang ngửa CX-90 và được trang bị động cơ điện hóa giống như mẫu xe “đàn anh”.
Mới đây, Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ - ông Tom Donnelly đã thông báo lùi lịch ra mắt CX-70 sang năm 2024. Trước đó, thương hiệu ô tô Hàn Quốc dự định sẽ giới thiệu mẫu SUV này ngay trong năm nay.
Giống như CX-90 được cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid, Donnelly xác nhận CX-70 cũng sẽ được trang bị hệ thống điện khí hóa. Là một bản nâng cấp, CX-90 PHEV được trang bị động cơ xăng 2,5 lít kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất là 323 mã lực và mô-men xoắn đạt 500 Nm, đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Bộ pin 14,8 kWh cho phạm vi di chuyển thuần điện khoảng 40 km, theo ước tính của EPA.
CX-70 dự kiến sẽ có hai hàng ghế trong khi CX-90 có thể chứa sáu hoặc bảy người, tùy cấu hình. Mặc dù có ít chỗ ngồi hơn nhưng CX-70 vẫn có kích thước ngang ngửa với “đàn anh” CX-90.
Bên cạnh các thông tin về CX-70, ông Donnelly cũng cho biết một mẫu SUV điện mới mang logo Mazda sẽ được ra mắt tại Bắc Mỹ vào năm 2025, sau khi MX-30 ngừng bán từ 2024. Ngoài ra, hãng cũng đang cân nhắc việc giới thiệu thêm nhiều mẫu xe điện khác nếu nhu cầu của thị trường đủ lớn.
Donnelly tự tin rằng Mazda sẽ bán được hơn 350.000 xe trong năm nay tại Bắc Mỹ, và 500.000 xe vào năm 2025. Thị phần của hãng tại khu vực này đã đạt 2,3%, mức cao nhất kể từ khi Mazda bắt đầu bán xe ở Mỹ vào năm 1960. Trong đó, CX-90 dù mới ra mắt nhưng đã có doanh số vượt qua CX-9 - mẫu xe sẽ bị ngừng sản xuất từ sau năm 2023.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops