Mới đây, Mazda đã trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu CX-90.
Đáng chú ý, ở lần nâng cấp này, hãng xe Nhật bổ sung phiên bản Premium Sport mới với giá bán khởi điểm từ 46.400 USD (1,171 tỷ VNĐ) cho bản động cơ xăng và 54.900 USD (1,386 tỷ VNĐ) cho phiên bản PHEV. Còn lại các phiên bản khác có mức giá vẫn như cũ, từ 37.845 USD (957 triệu VNĐ).
Mazda CX-90 Premium Sport nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen bóng đi cùng các chi tiết mạ crôm và huy hiệu cũng màu đen bóng bẩy.
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đen có kích thước 21 inch khỏe khoắn và gương chiếu hậu màu đen piano. Khách hàng mua phiên bản mới này sẽ được trang bị thêm cốp sau chỉnh điện rảnh tay và cửa sổ trời toàn cảnh.
Về nội thất, Mazda CX-90 bản Premium Sport sở hữu không gian nội thất tối giản nhưng cũng rất hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Xe có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình HUD và gương chiếu hậu tự động chống chói tràn viền.
Về trang bị an toàn, bản này còn sở hữu gói hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) như: hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm trực diện, giảm thiểu va chạm thứ cấp và Cruising & Traffic Support cho phép xe tự tăng tốc, phanh và giữ làn ở tốc độ thấp mà không cần sự can thiệp của người lái. Chưa hết, phiên bản này còn được trang bị hệ thống Mazda Intelligent Drive Select và có sức kéo lên đến 2.268 kg đối với biến thể động cơ xăng.
Ngoài việc bổ sung phiên bản Premium Sport mới thì ở lần nâng cấp lần này, CX-90 bản Preferred cũng có khoang cabin được cải tiến với hệ thống thông tin giải trí màn hình 12,3 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bản này cũng có thêm bộ sạc điện thoại thông minh không dây, cảm biến đỗ xe trước và sau.
Nằm dưới nắp capo của Mazda CX-90 2025 tại Mỹ là 2 tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng 3.3L tăng áp, sản sinh công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid sạc điện với sự kết hợp của động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L hút khí tự nhiên với một mô-tơ điện và bộ pin 17,8 kWh. Hệ thống này sản sinh tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 42 km chỉ bằng năng lượng điện.
TH (Tuoitrethudo)