Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:33
09:31  |  01/02/2023

Mazda CX-90 2024 trình làng với động cơ mạnh mẽ, thiết kế nội thất như xe sang

Mazda CX-90 2024 sở hữu nội thất cao cấp với kết hợp giữa da, gỗ và vải. Trong khi đó, phần động cơ sử dụng máy xăng mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu.

Ngày 31/1/2023, Mazda đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ lớn CX-90. Đây là mẫu xe mới thuộc dòng sản phẩm Large Product của thương hiệu, cùng với CX-60, CX-70 và CX-80. Trong đó, Mazda CX-90 và CX-70 chủ yếu bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Mazda CX-90 2024 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc nhưng được tinh chỉnh lại nhằm đem đến ngoại hình cao cấp hơn. Khu vực đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha mới đi kèm đèn ban ngày hình chữ L. Phần đuôi xe của Mazda CX-90 2024 được thiết kế bo tròn, mang đến cảm giác mềm mại hơn. Mâm xe dạng đa chấu, sơn 2 màu, kích thước lên tới 21 inch.

Mazda CX-90 còn được khoác lên mình lớp sơn mới Artisan Red Premium. Màu sơn này có 3 lớp và được phủ lên thân xe thông qua quy trình có tên Takuminuri, tạm dịch là "sơn màu nghệ thuật".

Mazda CX-90 có thiết kế 3 hàng ghế, nội thất kết hợp giữa da, gỗ và vải. Nổi bật trên mặt taplo là màn hình trung tâm có kích thước lên đến 12,3 inch. Mặc dù hãng xe chưa công bố danh sách tính năng của CX-90 nhưng dựa vào những hình ảnh được công bố có thể thấy xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại, nổi bật như màn hình trên kính lái HUD, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời.

Mazda CX-90 2024 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là bản máy xăng I6 dung tích 3.3L tăng áp, mild-hybrid, cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Đây là khối động cơ xăng mạnh nhất từ trước tới nay của hãng xe Nhật Bản.

Lựa chọn thứ hai là động cơ hybrid sạc điện, kết hợp động cơ xăng I4 2.5L với một mô-tơ điện và bộ pin 17,8kWh cho công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Hiện thông tin về quãng đường di chuyển thuần điện, thời gian sạc pin và các chi tiết khác chưa được hãng tiết lộ.

Cả 2 phiên bản động cơ trên đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát tư thế động học Kinematic Posture Control, giúp xe ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...