Đây không phải là một đợt thu hồi nhỏ vì số xe ảnh hưởng lên đến 43.752 chiếc, tất cả đều phải được đưa đến đại lý để sửa chữa.
Theo thông báo thu hồi của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), khi điều khiển Mazda CX-90 2024 người lái có thể gặp phải tình huống đánh lái đột ngột. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có thể là do một bánh răng chịu trách nhiệm truyền lực trợ lực lái bị mòn.
Mazda cho biết họ đã nhận được báo cáo đầu tiên về vấn đề tiềm ẩn ở hệ thống lái từ tháng 11 năm 2022 và vào đầu năm 2023, hãng phát hiện ra nguyên nhân là do dầu mỡ đẩy ra từ răng bánh răng. Hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng tiến hành khắc phục bằng cách sửa đổi răng của bánh xe nhưng sau một vài tháng, vấn đề tương tự tiếp tục lặp lại. Sau đó giải pháp khắc phục thứ hai đã được đưa ra, đó là giảm lực lò xo tác dụng lên bánh răng trục vít để ngăn chặn dầu mỡ bị đẩy ra quá mức.
Sự cố liên quan đến hệ thống lái của Mazda CX-90 2024 đã khiến hãng xe Nhật Bản phải ban hành lệnh triệu hồi mẫu SUV này tại Mỹ. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 43.752 xe được sản xuất từ ngày 27 tháng 12 năm 2022 đến ngày 11 tháng 12 năm 2023 và tất cả đều phải được đưa đến đại lý để sửa chữa.
Chủ xe sẽ được cảnh báo về vấn đề này trước ngày 18 tháng 3 năm 2024 và được yêu cầu mang xe đến đại lý. Các đại lý sẽ giải quyết vấn đề bằng cách thay thế lò xo gắn bánh vít và bôi lại dầu mỡ vào răng bánh răng miễn phí.
Đây không phải là lần đầu tiên CX-90 bị triệu hồi. Vào tháng 11 năm ngoái, Mazda đã ban hành hai đợt thu hồi đối với mẫu xe này, lần đầu tiên ảnh hưởng đến hơn 4.000 xe thuộc biến thể plug-in hybrid có thể bị mất điện. Lần thứ hai liên quan đến CX-90 phiên bản hybrid nhẹ với lỗi liên quan đến camera phía trước, bên hông và camera chiếu hậu.
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops