Mục tiêu của Mazda không phải là trở thành một thương hiệu xe sang giống như Mercedes-Benz, BMW và Audi. Thay vào đó, Mazda hướng tới những khách hàng muốn tìm kiếm sự thay đổi trong phân khúc xe sang.
Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, giám đốc điều hành của Mazda Anh Quốc, Jeremy Thomson đã thể hiện tham vọng trở thành một thương hiệu hạng sang đích thực.
"Mong muốn của chúng tôi là trở thành lựa chọn thay thế cho các thương hiệu xe sang đại trà truyền thống và điều đó có nghĩa là những hãng không đến từ Đức. Chúng tôi không có ý định học theo các hãng xe cao cấp của Đức vì đánh bại họ trên chính sân chơi của họ có lẽ là điều không thể," ông Jeremy Thomson cho biết.
Nói cách khác, Mazda đang muốn hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm sự mới mẻ trong phân khúc xe sang chứ không phải trở thành một thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
Khi được phóng viên Autocar hỏi rằng, Mazda có muốn trở thành một Lexus tiếp theo hay không, vị lãnh đạo Mazda đã không ngần ngại trả lời: "Tại sao lại không chứ?". Theo ông Jeremy Thomson, Lexus hiện đang là thương hiệu Nhật Bản duy nhất đủ “sức” cạnh tranh với bộ ba đến từ Đức.
Thương hiệu xe sang của Nhật Bản không chỉ có Lexus mà còn có cả Infiniti và Acura. Thế nhưng, ông Jeremy Thomson cảm thấy rằng: “Chỉ có Lexus là thương hiệu cao cấp đúng nghĩa của Nhật Bản”. Mục tiêu của hãng Mazda là chiếm "vị trí khác biệt một chút" so với Lexus trong phân khúc xe hạng sang.
Khi được hỏi làm thế nào để thực hiện hoá mục tiêu sắp tới, ông Jeremy Thomson cho biết: “Nó sẽ bắt đầu từ chất lượng, kiểu dáng, công nghệ và các tính năng mà chúng tôi cung cấp cho người lái”. Điều này sẽ được thể hiện trên một loạt mẫu SUV hoàn toàn mới của Mazda như CX-60, CX-70, CX-80 đến CX-90.
Mẫu xe sẽ được ra mắt đầu tiên trong dải sản phẩm này là Mazda CX-60. Theo kế hoạch, chiếc SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức trình làng tại châu Âu vào ngày 8/3 tới đây.
Đây không phải lần đầu tiên Mazda thể hiện tham vọng lấn sân lên phân khúc hạng sang. Mazda từng lên kế hoạch tung ra thương hiệu xe sang riêng mang tên Amati vào đầu những năm 1990. Tuy nhiên, vào thời điểm đó nền kinh tế Nhật Bản bị rơi vào tình trạng suy thoái khiến cho Mazda phải “ngậm ngùi” từ bỏ tham vọng của mình.
Tú Trương (Tuoitrethudo)