Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:13
01:18  |  27/09/2019

Mazda xác nhận sẽ trình diện mẫu xe điện đầu tiên của hãng tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019

Mazda đã chính thức lên tiếng về việc sẽ công bố mẫu xe điện thương mại đầu tiên của thương hiệu tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 sắp dễn ra vào ngày 25/10 tới.

Hãng xe Nhật hiện vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về chiếc xe điện đầu tiên của mình, ngoại trừ việc khẳng định đó là một mẫu xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên, các nguyên mẫu thử nghiệm được bắt gặp trước đây đã cho thấy rằng Mazda EV sẽ sở hữu phần thân của chiếc crossover nhỏ gọn Mazda CX-30, nhưng đặt trên một nền tảng điện mới.

Hệ truyền động của mẫu xe điện mới cũng rất bí ẩn, chỉ biết các nguyên mẫu có bộ pin 35,5 kWh. Có thể phiên bản xe hoàn chỉnh cũng sẽ sử dụng khối pin tương tự về kích thước, cung cấp cho xe phạm vi di chuyển khoảng hơn 241 km trên một lần sạc, khá ngang với Mini Cooper SE mới - chiếc hatchback nhỏ gọn được trang bị pin lithium-ion 32,6 kWh cho phạm vi hoạt động 270km.

Chiếc xe điện đầu tiên của Mazda được cho là sẽ lấy sức mạnh từ một động cơ điện duy nhất, tạo ra công suất khoảng 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm, nhờ phản ứng tức thời của hệ truyền động điện, dự đoán, xe sẽ có khả năng tăng tốc ấn tượng.

Trong khi hệ truyền động điện được sản xuất để đưa Mazda EV thương mại hướng tới các thị trường như châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản, hãng xe Nhật có thể sẽ cung cấp thêm một phiên bản mở rộng khác cho khách hàng ở Mỹ, đó có thể là một động cơ quay.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: xe điện    Mazda   Nhật Bản   Tokyo