Hãng xe Anh Quốc – McLaren tiếp tục mở rộng Dòng sản phẩm Thể thao (Sports Series) của mình với một dự án lấy cảm hứng từ đường đua, mang tên 620R.
Là phiên bản hợp pháp được chạy trên đường của mẫu xe đua 570S GT4, chiếc coupe McLaren 620R sẽ được giới hạn sản xuất chỉ 350 chiếc.
Như được đánh số, chiếc 620R sẽ trở thành chiếc xe mạnh nhất của dòng Sports Series. Cung cấp sức mạnh cho mẫu siêu xe này sẽ là khối động cơ M838TE V8 3.8 lít Twin-turbo, chia sẻ cùng chiếc GT4 nhưng nó còn mạnh mẽ với công suất cực đại sẽ lên tới 612 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.9 giây, 200 km/h trong 8.1 giây trước khi đạt con số tối đa 322 km/h.
Khối máy V8 này được kết nối với một Hộp số SSG 7 cấp sử dụng công nghệ Inertia Push trong chế độ Đua “truyền tải nguồn năng lượng tổng hợp từ bánh răng thành một lượng mô-men xoắn cực lớn trong khi tăng số.” Và để tăng sự phấn khích khi cầm lái, chế độ Thể thao cho phép người lái nghe thấy cả tiếng của các bánh răng khi sang số, tạo nên bởi một lát cắt thứ 2 trên bugi trong quá trình chuyển số.
Không chỉ sở hữu sức mạnh của một mẫu xe đua, McLaren 620R còn thừa hưởng từ đàn anh GT4 các chi thiết thiết kế bao gồm hệ thống khung gầm liền khối Monocell II làm từ sợi carbon, tạo nên một trọng lượng khô chỉ 1282 kg.
Ngoài ra, 620R còn sở hữu các chi tiết khí động học từ GT4, cấu tạo hệ thống treo xe đua và hệ thống phanh chuyên dụng. Ví dụ, phần đuôi của 620R được trang bị cánh lướt gió tích hợp đèn phanh có thể điều chỉnh từ sợi carbon y hệt phiên bản đường đua, tạo một khoảng không thông gió cao 320 mm làm gia tăng lực nén, giảm thiểu độ trượt văng ở dải vận tốc cao.
Bộ cánh này xuất hiện với 3 tùy chọn góc, có thể đặt tại các đại lý McLaren. Lựa chọn hiệu năng cao nhất cung cấp một lực nén lên tới 185 kg ở tốc độ 250 km/h. Các chi tiết khi động học khác thừa hưởng từ 570S GT4 còn bao gồm bộ cản trước, các tấm chia gió, nắp capo hay các thanh nén.
Về hệ thống treo, xe được trang bị bộ giảm chấn lò xo thể thao với khả năng điều chỉnh cơ 2 hướng, cho tần suất 32 lần điều chỉnh trên một góc. Đồng thời, bộ giảm chấn cũng có thể cắt giảm tới 6 kg trọng lượng xe so với hệ thống thông thường trên Sports Series.
Chưa hết, hệ thống treo hạ thấp với các rãnh rộng hơn này còn được cấu thành từ các vật liệu nhôm siêu nhẹ trên các tay đòn, các thanh cân bằng và lò xo cứng hơn các model Sports Series thông thường. Cảm giác lái, vào cua cũng như độ phản hồi cũng được tinh chỉnh thông qua các đỉnh kết nối cứng, làm từ thép không gỉ.
Về hệ thống phanh, 620R được trang bị hệ thống phanh siêu nhẹ mới nhất từ McLaren gồm các đĩa phanh gốm – carbon với kích thước trước - sau lần lượt là 390 và 380 mm, kết hợp cùng các kẹp phanh nhôm. Trang bị tiêu chuẩn trên 620R là bộ lốp bán slick Pirelli P Zero Trofeo R trong khi các khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền cho trang bị bánh thể thao full-slick.
Những hình ảnh về khoang nội thất chưa được Woking tiết lộ nhưng buồng lái dự kiến được trang bị bộ ghế đua từ sợi carbon với dây đai an toàn 6 điểm cũng như hệ thống McLaren Track Telemetry (MTT) tiêu chuẩn.
Theo kế hoạch, McLaren 620R sẽ đi vào sản xuất từ Tháng 1 với giá bán từ 250.000 bảng tại Anh (tương đương 7,6 tỷ VNĐ), đã bao gồm phí thuế và bắt đầu tới tay khách hàng từ Tháng 2/2020.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops