Sau Singapore, McLaren 765LT đã tiếp tục được "cập bến" thị trường Malaysia, điều này càng khiến giới nhà giàu Việt "phát thèm. 765LT chính là phiên bản hiệu suất cao và giới hạn của siêu phẩm 720S, chỉ có 765 chiếc 765LT được sản xuất trên thế giới.
McLaren Kuala Lumpur đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe McLaren 765LT tới khách hàng của mình, tại đây, 765LT sẽ có giá bán từ 1,488 triệu RM (~ 8,3 tỷ VNĐ) chưa gồm thuế và các tùy chọn, con số này nhỏ hơn rất nhiều so với giá của 765LT ở Singapore (từ 1,6 triệu SGD ~ 29,7 tỷ VNĐ).
Dù rất "thèm", nhưng giới nhà giàu Việt Nam chỉ có thể tự đặt hàng 765LT qua đường nhập khẩu tư nhân vì nước ta vẫn chưa có đại lý chính hãng nào của McLaren. Vì vậy, giá của 765LT khi về nước có lẽ cũng không thua kém gì giá xe ở Singapore. Tại Việt Nam, hiện có không ít đại gia sở hữu "bản gốc" là McLaren 720S, trong đó có một chiếc màu tím độc quyền, một chiếc màu cam, một chiếc màu trắng và hai chiếc 720S Spider mui trần màu đỏ và vàng.
Quay lại với chiếc McLaren 765LT tại Malaysia, siêu phẩm này vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L quen thuộc trên 720S nhưng đã được tinh chỉnh để cho ra công suất lên tới 754 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm, nhiều hơn 35 mã lực và 30Nm so với McLaren 720S. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép bảy cấp đã sửa đổi giúp việc sang số nhanh hơn 15% so với 720S, 765LT có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây, từ 0 - 200 km/h trong 7,2 giây trước khi cán tốc độ tối đa 330 km/h.
Sở dĩ McLaren 765LT trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể so với 720S, phần lớn là nhờ vào việc "ăn kiêng", 765LT nhẹ hơn 80kg với các tấm thân xe được làm bằng sợi carbon (giảm 14kg), ghế ngồi đổi thành loại của Senna (giảm 18kg), các bánh xe 10 chấu siêu nhẹ mới đi kèm lốp Pirelli P Zero Trofeo R giúp giảm bớt 22 kg nữa, thậm chí, các ống xả hay đai ốc bằng titan cũng có công dụng giảm bớt vài lạng cho 765LT.
McLaren 765LT được trang bị bộ phanh gốm carbon mượn từ siêu phẩm McLaren Senna, trong đó, các đĩa gốm carbon cực kỳ đặc biệt được hoàn thiện trong 7 tháng để đạt được hiệu suất tối ưu. Kết quả là 765LT có được hiệu suất phanh ấn tượng không kém với khả năng phanh từ tốc độ 200 km/h - 0 chỉ trong 110 mét.
Việc tối ưu trọng lượng của 765LT cũng được thể hiện ở kính chắn gió phía sau và cửa sổ 1/4 phía sau làm bằng polycarbonate và cũng mỏng hơn, thảm xe được loại bỏ và bảng điều khiển trung tâm bằng sợi carbon mới không có bệ tỳ tay.
Bên cạnh sức mạnh đỉnh cao và trọng lượng siêu nhẹ, có một điều nữa làm McLaren 765LT trở nên thú vị hơn, đó là hệ thống ống xả bằng titan hoàn toàn đầu tiên của McLaren. Theo đó, 765LT cũng chính là siêu xe McLaren có số lượng ống xả nhiều nhất hiện nay, với cụm pô tròn 4 lỗ xếp hàng ngang, hứa hẹn sẽ mang đến những âm thanh "đã tai" hơn hẳn 720S.
Mặt khác, siêu xe còn sở hữu hệ thống treo liên kết thủy lực Proactive Chassis Control II từ 720S nhưng đã qua tinh chỉnh với tỷ lệ lò xò cứng hơn 11% ở phía trước và sau, gầm xe thấp hơn 5m ở phía trước và bề ngang phía sau rộng hơn 6mm. Tỷ số truyền động cuối cùng của 765LT cũng ngắn hơn 15% so với 720S, thấp nhất trong gia đình McLaren nên sẽ mang đến cảm giác tăng tốc vào số cực mạnh.
Về thiết kế, McLaren 765LT sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe nước Anh cùng gói trang bị khí động học được chế tạo hầu hết từ sợi carbon, bao gồm bộ chia gió phía trước cỡ lớn, bộ cản trước cũng như các vây bên sửa đổi. Ngoài ra, model này còn được trang bị ốp cánh cửa khá độc đáo, một bộ khuếch tán gió lớn hơn và đặc biệt là cánh lướt gió chuẩn Longtail phía sau.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: TopGear