Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:07
13:41  |  02/10/2023

Mercedes-AMG C 43: Dòng xe AMG nguyên bản sinh ra từ đường đua F1

Là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ xe đua F1, Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới ra mắt thị trường Việt Nam sở hữu cả sự nguyên bản thuần chất AMG lẫn khả năng bứt tốc mạnh mẽ trên đường đua.

Là dòng xe AMG nguyên bản “2 số”, Mercedes-AMG C 43 4MATIC sở hữu DNA thuần chất của dòng xe hiệu năng cao lừng danh.

Công nghệ tăng áp từ xe đua F1

Những ai đam mê đường đua F1 hẳn không còn xa lạ với Mercedes-AMG Petronas F1 - đội ngũ đang gặt hái nhiều thành công vang dội trong những mùa giải gần đây. Ngoài khả năng thượng thừa của tay đua Lewis Hamilton, thành công của đội đua còn đến từ những phát kiến nâng tầm vận hành vượt trội của các cỗ xe đua F1 đắt đỏ, trong số đó là công nghệ tăng áp điện.

Là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện, động cơ M139 dung tích 2.0L 4 xi-lanh lại chính là “trái tim” của mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC mới ra mắt thị trường, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người đam mê xe thể thao nhờ khả năng tăng tốc mượt mà và cảm giác lái chuẩn xác.

Công nghệ tăng áp điện khai sinh từ đường đua F1 này cho phép động cơ cải thiện khả năng đáp ứng nhanh với hiệu suất ấn tượng ở mọi vòng tua, từ tốc độ không tải đến tốc độ cực đại. Khó lòng nhận ra bất kỳ độ trễ nào của thiết kế tăng áp, động cơ đốt trong giờ đây gần như ngay lập tức phản hồi thao tác đạp chân ga của người lái một cách đầy linh hoạt, mang đến cảm giác phấn khích khi điều khiển xe. Có thể thấy quá trình tăng áp có độ phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua - yếu tố được đề cao khi cầm lái một chiếc xe hiệu suất cao.

Quá trình điện khí hóa còn cho phép bộ tăng áp tạo ra mô-men xoắn cao hơn tại mức vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ngay cả khi xuất phát ở trạng thái đứng yên. Theo đó, Mercedes-AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng mạnh mẽ khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 250 km/h.

Hiệu năng không kém cạnh những “tên tuổi lớn”

Sở hữu bộ tăng áp điện kết tinh từ công nghệ tiên tiến sản sinh từ đường đua F1 danh giá, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 300kW (tương đương 408 mã lực) tại vòng tua 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút. Ở một số tình huống lái, sức mạnh tổng thể của chiếc xe còn được bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn từ máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG).

C 43 AMG sở hữu khối động cơ có thể sản sinh ra 408 mã lực, không hề kém cạnh các đàn anh nổi tiếng

Với mức giá trên dưới 3 tỷ đồng, khả năng vận hành cùng công suất 408 mã lực của Mercedes-AMG C 43 4MATIC quả thực ấn tượng, đặc biệt khi đặt cạnh những “anh tài” của phân khúc xe thể thao.

Vẫn giữ trải nghiệm xa xỉ quen thuộc của Mercedes-Benz

Không quá “cực đoan” như các mẫu xe thể thao khác, Mercedes-AMG C 43 4MATIC là đại diện thuần chất AMG nhưng vẫn sở hữu cấu hình tiện nghi xứng tầm của một mẫu xe hạng sang từ Mercedes-Benz.

Vô lăng 3 chấu thể thao AMG Performance được bọc da nappa cao cấp với logo Mercedes-Benz và dòng chữ AMG được thiết kế độc quyền, phần dưới bằng phẳng và có lỗ thông gió ở phần tay cầm. Điểm nhấn khác biệt và cũng thu hút nhất trên cụm vô lăng chính là hai nút tròn nổi bật phát sáng, không chỉ làm tăng thêm diện mạo thể thao mà còn hỗ trợ thao tác nhanh. Hai nút tròn trên vô-lăng AMG giúp người lái dễ dàng lựa chọn chính xác và điểu khiển nhanh chóng các chế độ lái của AMG DYNAMIC SELECT.

Cảm giác lái thể thao trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC vô cùng chân thật với chất âm động cơ đậm chất thể thao từ hệ thống ống xả AMG, kết hợp chế độ AMG Real Performance Sound tăng cường trải nghiệm trong khắp cabin, mang đến cảm xúc phấn khích ngay cả từ hàng ghế sau.

Trong phân khúc xe hiệu năng cao với mức giá dưới 3 tỷ, Mercedes-AMG C 43 4MATIC là đại diện duy nhất thuộc phân khúc này. Với khả năng vận hành cùng mức giá hấp dẫn, mẫu xe hiệu năng cao mới nhất của AMG hứa hẹn là “hàng hiếm” thể hiện chất chơi của chủ nhân khi lăn bánh trên đường phố.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...