Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 08:20
00:47  |  02/02/2024

Mercedes-AMG C 43 mạnh hơn 400 mã lực, ODO gần 6.000 km lên sàn xe cũ với giá 2,7 tỷ đồng

Sinh ra từ đường đua, C 43 là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ xe đua F1. Tại Việt Nam, số lượng xe Mercedes-AMG C 43 không nhiều do đó việc mẫu xe này xuất hiện trên sàn xe cũ với giá bán chưa tới 3 tỷ đồng khiến không ít người bất ngờ.

Mercedes-AMG C 43 4Matic là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe C-Class. Từ thiết kế, động cơ cho đến khả năng vận hành của C 43 đều thể thao hơn so với các phiên bản của dòng xe C-Class. Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 có giá bán tương đối cao, cộng với việc mẫu xe này sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, không phù hợp với số đông nên số lượng xe không nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc Mercedes-AMG C 43 xuất hiện trên thị trường xe cũ là khá hiếm.

Tuy nhiên, gần đây một chiếc Mercedes-AMG C 43 đã qua sử dụng, sản xuất năm 2023 bất ngờ được rao bán với mức giá khiến không ít người bất ngờ. Theo thông tin người bán đăng tải, chiếc Mercedes-AMG C 43 này hiện mới chỉ lăn bánh được 5.500 km. Giá bán mà người này đưa ra là 2,699 tỷ đồng.

Trong khi đó, ở thời điểm mua mới, Mercedes-AMG C 43 có giá niêm yết là 2,96 tỷ đồng. Để có thể lăn bánh trên đường, ước tính người dùng phải tốn một khoản tiền lên tới 3,16 tỷ đồng. Như vậy, người bán đã lỗ gần 500 triệu đồng so với thời điểm mua vào.   

Chiếc xe trong bài sở hữu màu sơn ngoại thất trắng, trong khi nội thất mang tông màu đỏ sang trọng. Nhìn chung tổng thể xe trông vẫn còn khá mới vì thời gian sử dụng không nhiều.

So với các phiên bản C 200, C 300 AMG..., Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu thiết kế phần cản trước, sau theo phong cách AMG, thể thao và hầm hố hơn. Mâm xe cũng có khác biệt khi sử dụng mâm đa chấu kích thước 20 inch (các phiên bản khác của dòng xe C-Class có kích thước 18-19 inch), kết hợp với cùm phanh màu đỏ. Trọng tâm xe cũng hạ thấp hơn. 

Bên trong cabin, Mercedes-AMG C43 4Matic về cơ bản giống C-Class, tuy nhiên một số chi tiết như ghế ngồi, vô lăng… được sửa đổi theo phong cách thể thao của dòng Mercedes-AMG. Cụ thể, vô-lăng trên Mercedes-AMG C 43 4Matic thiết kế dạng đáy phẳng thể thao, tích hợp bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select. Ngoài ra xe còn có hệ thống thông tin giải trí MBUX, ghế ngồi AMG thể thao bọc da.

Cung cấp “sức mạnh” cho Mercedes-AMG C43 4Matic là khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 408 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn.

Sinh ra từ đường đua, đây là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ xe đua F1. Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt đến 250 km/h.

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh: FB

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...