Mercedes-AMG GT Black Series 2021 hiện đang là chiếc xe mạnh mẽ và đắt đỏ nhất nhà Mercedes (cho đến khi hypercar AMG One ra mắt). Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy không hài lòng với khả năng hiệu suất của GT Black Series mới, đó là lý do có nhiều gói nâng cấp sinh ra với nhiệm vụ "tăng lực" cho GT Black Series.
Ở dạng nguyên bản, Mercedes-AMG GT Black Series 2021 được trang bị khối động cơ V8 4.0L hoàn toàn mới cho công suất tối đa lên con số 720 mã lực và momen xoắn cực đại 800 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp và hệ dẫn động cầu sau, GT Black Series chỉ mất 3.2 giây để bứt tốc từ 0 - 100 km/h trước khi cán vận tốc cực đại lên đến 325 km/h.
Nhưng với gói độ Opus Binary Edition của hãng Opus Automotive (Đức), siêu xe thể thao Đức đã mạnh tới 1.111 mã lực, tăng gần 400 mã lực so với tiêu chuẩn và mạnh hơn cả hypercar AMG One.
Gói nâng cấp còn bao gồm một bản ít mạnh mẽ hơn là 1.001 mã lực. Trong tháng 4 tới, hãng cũng sẽ giới thiệu thêm hai lựa chọn 825 và 920 mã lực dành cho khách hàng muốn có một chiếc Mercedes-AMG GT Black Series dễ điều khiển hơn.
Tất cả các bản độ GT Black Series của Opus Automotive đều sẽ trải qua 6 tháng thử nghiệm khắt khe trên máy đo động lực học và đường đua Nurburgring, để đảm bảo rằng việc thay đổi thông số hiệu suất không làm ảnh hưởng tới tính an toàn của xe.
Được biết, trên bản nâng cấp 825 mã lực, Opus chỉ chỉnh lại phần mềm remap bộ kiểm soát động cơ và hộp số của AMG GT Black Series mới. Trong khi, trên các bản độ "khủng" hơn, hãng phải sửa lại các bộ tăng áp, gia cố hộp số, và bổ sung pít-tông đúc đặc biệt, thanh kết nối cứng cáp hơn, đầu xi-lanh gia công bằng máy, và một hệ thống phun nhiên liệu độ cho động cơ chính.
Opus còn thực hiện nhiều tinh chỉnh khác để giúp xe xử lý tốt sức mạnh mới, ví dụ như giới hạn lực mô-men xoắn để cải thiện lực kéo và bảo toàn hệ dẫn động, bổ sung mâm xe trọng lượng nhẹ "thửa riêng" hay hệ thống ống xả đặc biệt.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops