Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:39
11:48  |  19/03/2022

Mercedes-AMG GT R của Cường "Đô-la" bất ngờ xuất hiện tại showroom bán xe ở Sài Gòn

Việc siêu xe Mercedes-AMG GT R của Cường "Đô-la" xuất hiện tại showroom bán xe khiến cộng đồng mạng đặt ra nghi vấn “anh núi” đã bán siêu phẩm này để dọn chỗ cho Ford GT về dinh. 

Mới đây, một người kinh doanh siêu xe có tiếng tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ hình ảnh chiếc Mercedes-AMG GT R với màu sơn ngoại thất Designo Magno Selenite Grey đậu trước cửa showroom. Mặc dù siêu phẩm này đã được che biển số nhưng cộng đồng mạng đã nhanh chóng nhận ra đây chính là chiếc Mercedes-AMG GT R của đại gia phố núi, vì tính đến hiện tại đây là chiếc GT-R tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của Mercedes-AMG GT R này tại showroom Quận 5 khiến cộng đồng mạng đặt ra không ít nghi vấn. Một số cho rằng Cường "Đô-la" mới bán chiếc Mercedes-AMG GT R để dọn chỗ cho một siêu phẩm khác về dinh. Số khác lại suy đoán doanh nhân phố núi chỉ đến giao xe cho người bạn thân, vốn là chủ của showroom để độ lại chiếc Mercedes-AMG GT R. 

Về chiếc Mercedes-AMG GT R, Cường "Đô-la" đã mua siêu phẩm này vào khoảng giữa năm 2020 theo diện chính hãng với mức giá niêm yết tới 11,6 tỷ VNĐ. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc GT-R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Đặc biệt, siêu phẩm Mercedes-AMG GT R của đại gia phố núi sở hữu màu sơn xám Designo Magno Selenite Grey có giá lên đến 3.950 USD (~91,8 triệu VNĐ) tại thị trường nước ngoài. Đây là màu sơn một thời được giới chơi siêu xe, xe thể thao trong nước rất ưa chuộng.

Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.

Mercedes-AMG GT R 2020 là mẫu xe sở hữu những đường nét thiết kế tối ưu dành cho khí động học. Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S.

Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.

Về truyền động, Mercedes-AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh.

Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, Mercedes-AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h. 

Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.

Tại dải đất hình chữ S đến thời điểm hiện tại là đã có 3 chiếc xe Mercedes-AMG GT R lộ diện, trong đó có Mercedes-AMG GT R của Cường "Đô-la", 2 chiếc Mercedes-AMG GT R Pro, một của Minh "Nhựa" và một chiếc thuộc sở hữu của vị đại gia tỉnh Hoà Bình. 

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Ảnh: Liêm Nguyễn

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...