Với việc sử dụng động cơ của xe đua F1, Mercedes-AMG One sẽ cần thêm thời gian để hiệu chỉnh lại mọi thứ từ công suất cho tới khả năng vận hành của điều kiện dân dụng.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với báo chí, Giám đốc phát triển sản phẩm của AMG, ông Micheal Knoller đã có tiết lộ một số thông tin về siêu phẩm Mercedes-AMG One của hãng. Theo đó, siêu phẩm mang "trái tim" của xe đua F1 - Mercedes-AMG One dự kiến sẽ đến tay khách hàng muộn hơn so với kế hoạch ban đầu và thời gian được tạm xác định là vào năm 2021. Phía Mercedes-Benz đã thông báo thông tin trên tới khách hàng đặt trước để mua mẫu xe này và nhận được sự đồng thuận đông đảo từ những vị đại gia đam mê tốc độ.
Theo ông Micheal Knoller, nguyên nhân dẫn tới việc siêu phẩm Mercedes-AMG One sẽ chậm tới tay người dùng đến từ nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, những lý do chính và quan trọng vẫn là việc hiệu chỉnh lại độ ổn định của động cơ để phù hợp với điều kiện vận hành dân dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn từ động cơ của xe.
Cụ thể, Mercedes-AMG đang phải gấp rút nghiên cứu các phương án để nhằm tối ưu lại hiệu suất hoạt động của động cơ. Như đã biết, khối động cơ V6 1.6L hybrid kết hợp với mô-tơ điện MGU-K trên xe đua sẽ tạo ra công suất và lực mô-men xoắn khổng lồ. Nó đặc biệt phù hợp với đường đua F1 với điều kiện hoạt động ở dải tốc độ rất cao. Tuy nhiên, để chuyển sang mô hình dân dụng và hoạt động ở điều kiện địa hình có dải tốc độ trung bình thấp lại đòi hỏi những tính toán cẩn thận từ nhà sản xuất. Mercedes-AMG sẽ phải tìm ra phương án giải quyết vấn đề giúp động cơ vận hành ổn định ở các dải tua máy thấp, chỉ dao động 1.200 vòng/phút.
Dẫn lời ông Micheal Knoller: "Việc ứng dụng động cơ và công nghệ của xe đua F1 lên một mẫu xe dân dụng thương mại là một thách thức lớn đối với đội ngũ của chúng tôi. Như các bạn đã biết, xe đua F1 vốn có cấu tạo rất khác xe thương mại dân dụng. Vì vậy, chúng tôi đã và đang hết sức cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ đầy khó khăn này".
Các mẫu xe đua F1 thường sở hữu công suất đạt ngưỡng 1.000 mã lực và khả năng tăng tốc khủng từ 0 - 200 km/h chỉ dưới 6 giây
Ngoài vấn đề về khả năng ổn định của động cơ, Mercedes-AMG cũng còn cần tính tới việc giảm tiếng ồn tối đa trên xe. Hình dung đơn giản là nếu giữ nguyên âm thanh trên động cơ của xe F1, người sử dụng sẽ chẳng thể chịu đựng khi lái xe quá 10 phút.
Bên cạnh hai yếu tố kể trên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là việc Mercedes-AMG One gặp phải nếu trang bị động cơ của xe đua F1.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: caricos