Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:11
01:17  |  29/10/2021

Mercedes-AMG SL 2022 gần 600 mã lực sẽ thay AMG GT Roadster "đấu" với 8 Series Convertible

Đây là cuộc đại tu lớn nhất mà hãng xe Đức dành cho Mercedes-AMG SL Roadster, mẫu xe thể thao mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và đánh dấu sự quay trở lại của cấu hình 2+2 sau 30 năm vắng bóng.

Sau 70 năm có mặt trên thị trường, Mercedes-AMG SL thực sự đã được làm mới toàn diện, bao gồm cả việc được xây dựng trên nền tảng khung gầm đa vật liệu mới làm từ nhôm, thép, ma-giê và vật liệu tổng hợp, AMG GT Coupe thế hệ tiếp theo cũng sẽ dùng cơ sở gầm bệ này.

Mercedes-AMG SL 2022 dài 4.705 mm, tăng 74 mm so với SL tiền nhiệm và cũng dài hơn 154 mm so với AMG GT Roadster - mẫu xe sẽ bị SL thế chỗ. Cụ thể, SL giờ đây đã thuộc về nhánh Mercedes-AMG, vì vậy, chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của AMG cùng thiết kế ngoại thất sắc nét và quyến rũ.

Tổng thể của AMG SL mới có nhiều điểm chung với AMG GT Roadster hơn là với SL cũ, tuy nhiên, việc thêm 2 chỗ ngồi nữa đã khiến cabin xe trông chật chội hơn một chút. Ngoài ra, cặp đèn pha hình tam giác tương tự trên CLS đã giúp SL mới có cái nhìn "hiếu chiến" và hiện đại hơn.

Phía bên hông xe hiện lên tuyệt đẹp nhờ các tay nắm cửa dạng ẩn giống S-Class, và bằng cách thay thế mui kim loại cũ bằng mui vải 3 lớp, chiếc xe thể thao Đức đã tiết kiệm được 21 kg trọng lượng đồng thời cải thiện không gian cốp khi gấp mui lại. Phần mui của SL mới có thể đóng / mở trong 15 giây ở tốc độ lên đến 50 km/h.

Di chuyển ra sau, Mercedes-AMG SL 2022 được trang bị hệ thống ống xả kép, đèn hậu rộng mang đến vẻ bề thế cho chiếc xe mui trần và cánh gió chủ động ở đuôi có tới 5 chế độ cài đặt.

Nếu chừng đó chưa đủ, Mercedes sẵn sàng cung cấp thêm gói tăng cường khí động học Aerodynamic Package với bộ cản va mạnh mẽ hơn (giống trên xe đua), bộ khuếch tán phía sau gọn gàng hơn và cánh gió carbon có thể điều chỉnh điện tử bên dưới mũi xe giúp cắt giảm tối đa lực cản cho xe.

Về nội thất, như đã biết, Mercedes-AMG SL 2022 có cấu hình 4 chỗ ngồi và sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với màn hình cảm ứng 11,9 inch nghiêng về phía trước (tùy chỉnh từ 12 - 32 độ) kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch và màn hình 3D trên kính chắn gió có công nghệ thực tế tăng cường.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm hệ thống sưởi cổ Airscarf, vô lăng AMG Performance, ghế thể thao AMG chỉnh điện (hoặc nâng cấp lên ghế AMG Performance), hệ thống âm thanh Burmester cao cấp, bọc da Nappa...

Tại Mỹ, Mercedes-AMG SL hoàn toàn mới được bán ra với 2 phiên bản SL 55 và SL 63, cả 2 đều dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0L nhưng cho ra sức mạnh khác nhau. Biến thể SL 55 có công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, trong khi các con số tương ứng của bản SL 63 là 577 mã lực và 800 Nm.

Không chỉ thay đổi động cơ, thế hệ mới của SL cũng đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe này có hệ dẫn động 4 bánh, hoạt động trơn tru và hiệu quả với hộp số tự động 9 cấp tiên tiến của Mercedes.

Chưa hết, Mercedes-AMG SL 2022 cũng được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau (tiêu chuẩn trên SL 63) giúp tăng độ bám đường và độ ổn định cho xe khi vào cua ở tốc độ cao.

Đối thủ của BMW 8 Series Convertible còn có hệ thống treo trước năm liên kết hiện đại, phanh gốm-carbon và hệ thống lái bánh sau, là tiêu chuẩn trên cả SL 55 và 63. Riêng SL 63 sẽ có thêm hệ thống treo khí nén, kiểm soát trục lăn chủ động và kẹp phanh màu vàng độc quyền (SL 55 chỉ có kẹp phanh màu đỏ).

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops