Ngày 14-11, Vietnam Star chính thức khai trương showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm với tổng diện tích 4.153m2, đạt tiêu chuẩn MAR2020 tại số 5 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hệ thống xe sang lớn nhất Việt Nam
Trong suốt chiều dài của lịch sử, Mercedes-Benz luôn là thương hiệu chú trọng đến trải nghiệm của người dùng. Chính vì vậy, bên cạnh việc không ngừng cải tiến và nâng cấp các dòng sản phẩm, hãng xe Đức còn chú trọng trong việc mở rộng và hoàn thiện hệ thống Đại lý ủy quyền chính hãng của mình.
Năm 2022 đánh dấu 1 năm quan trọng khi Mercedes-Benz cho ra mắt nhiều Đại lý mới cùng với những nâng cấp đáng chú ý. Cụ thể, vào tháng 7/2022 vừa qua, đại lý Mercedes-Benz Haxaco Cần Thơ – đại lý chính thức đầu tiên của hãng xe Đức tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long – đã được khai trương.
Ngoài ra, các đại lý khác như Mercedes-Benz An Du Quảng Ninh và Mercedes-Benz An Du Nha Trang đều đã có sự nâng cấp quan trọng trong năm nay. Và gần đây nhất, Mercedes-Benz Việt Nam cùng đối tác chiến lược Vietnam Star Automobile đã chính thức ra mắt Đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội vào ngày 14/11/2022 vừa qua.
Tính đến hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã nâng số lượng hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng và xưởng dịch vụ trên cả nước lên con số 18 và tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe sang có mạng lưới đại lý lớn nhất và hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.
Biểu tượng thượng lưu mới tại Hà Nội
Sở hữu vị trí nổi bật tại khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi giao thoa giữa dấu ấn văn hóa và kiến trúc lịch sử, Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm nổi bật với nét đặc trưng riêng biệt - cổ kính bên ngoài nhưng hiện đại bên trong. Đây còn là khu vực tụ hội của những thương hiệu tiêu dùng xa xỉ đẳng cấp bậc nhất thủ đô, mang lại sự thuận tiện và dễ dàng tiếp cận cho những khách hàng thời thượng của Mercedes-Benz.
Là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa lối kiến trúc sang trọng cổ kính của Pháp cùng sự sang trọng và hiện đại của thương hiệu Mercedes-Benz, Đại lý Vietnam Star Hoàn Kiếm mang dáng dấp của một biểu tượng độc đáo, khác biệt và lôi cuốn. Được bảo tồn và cải tạo từ một công trình kiến trúc có tuổi đời trên 100 năm, showroom mới của Mercedes-Benz lưu giữ những nét đẹp sang trọng và thượng lưu từ một Hà Nội cổ kính lâu đời, nhưng vẫn hòa hợp cùng sự hiện đại và hoàn mỹ của 1 thương hiệu xe sang danh tiếng.
Yếu tố tạo nên sự khác biệt cho Vietnam Star Hoàn Kiếm - showroom đạt chuẩn MAR2020 đầu tiên tại Hà Nội là việc áp dụng các công nghệ số (digital) cấp tiến vào quy trình phục vụ khách hàng. Hệ thống ánh sáng thông minh có thể điều chỉnh màu sắc và độ sáng để cân bằng cảm xúc của khách hàng. Các giải pháp kỹ thuật số hiện đại được ứng dụng trong tư vấn sản phẩm, cung cấp trải nghiệm nghe - nhìn trực quan, giúp khách hàng hiểu về những dòng xe Mercedes-Benz được cung cấp bởi Vietnam Star Automobile.
Khẳng định đẳng cấp dịch vụ xứng tầm Mercedes-Benz
Không chỉ mang đậm ý nghĩa về văn hóa và kiến trúc, Mercedes-Benz Vietnam Star Hoàn Kiếm còn là đại lý đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội đạt theo tiêu chuẩn MAR2020 của Mercedes-Benz toàn cầu.
MAR2020 là tiêu chuẩn tiên tiến nhất mà Mercedes-Benz áp dụng cho hệ thống đại lý trên toàn cầu với dịch vụ tư vấn 5 sao và hệ thống tương tác kỹ thuật số. Tiêu chuẩn MAR2020 hướng đến việc kết nối thế giới thực và thế giới kỹ thuật số tiến gần nhau hơn. Việc áp dụng các công nghệ số tối tân vào quy trình phục vụ chính là yếu tố quan trọng giúp MAR2020 tạo nên trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể hoàn toàn chủ động xem chi tiết thông tin và giá xe, chọn thông số kỹ thuật chính xác của xe trên hệ thống hiển thị điển tử thay cho sách giới thiệu truyền thống.
Showroom có tổng diện tích hơn 4,000m2 được chia thành các khu vực riêng biệt quy mô chuẩn 5S: Sales (Bán xe mới), Service (Bảo dưỡng, sửa chữa), Spare parts (Phụ tùng phụ kiện), Spray Paint (Đồng Sơn) và Stock (Kho xe).
Khu vực trưng bày xe có diện tích gần 800m2, quy tụ các mẫu xe Mercedes-Benz mới nhất để khách hàng trải nghiệm. Khu vực bàn giao xe được cá nhân hóa và tách biệt với khu vực trưng bày mang lại trải nghiệm sang trọng khác biệt cho khách hàng. Ngoài việc cung cấp những mẫu xe hoàn toàn mới, showroom Vietnam Star Hoàn Kiếm còn kinh doanh những dòng xe đã qua sử dụng, được kiểm soát nghiêm ngặt và chứng nhận bởi Mercedes-Benz Việt Nam.
Khu vực xưởng có diện tích 1.500 m2, với trang thiết bị hiện đại và áp dụng quy trình dịch vụ công nghệ số hiện đại, công suất phục vụ lên đến 50 lượt xe/ngày. Đây là xưởng dịch vụ duy nhất nằm giữa trung tâm Hà Nội, thuận tiện cho khách hàng nội thành và các tỉnh lân cận đến bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành, đồng sơn, sơn nhanh hay thay thế phụ tùng.
Trong khi chờ đợi để được tư vấn hay chăm sóc xe, khách hàng có thể tận hưởng các tiện ích tại khu vực phòng chờ đẳng cấp. Khách hàng của Vietnam Star cũng có thể đặt mua những vật phẩm thương hiệu Mercedes-Benz tại khu vực trưng bày phụ kiện.
Tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng trong thời kỳ công nghệ số
Hệ thống Đại lý của Mercedes-Benz đang không ngừng lớn mạnh và hiện đã có mặt tại khắp các thành phố lớn tại Việt Nam. Đi cùng sự tăng cường về mặt hiện diện thương hiệu trên cả nước, Mercedes-Benz Việt Nam còn không ngừng phát triển và nâng cao trải nghiệm người dùng trong thời kỳ công nghệ số.
Cửa hàng trực tuyến – Mercedes-Benz Online Store đã được MBV ra mắt vào năm 2019, tại đường dẫn truy cập: http://mercedes-benz.com.vn/showroom. Sau 3 năm hoạt động, kênh Cửa hàng trực tuyến của thương hiệu Ngôi sao ba cánh ngày càng được quan tâm và trải nghiệm nhiều hơn bởi sự thuận tiện và nhanh chóng mà kênh mang lại. Mercedes-Benz Online Store cho phép khách hàng tìm kiếm, lựa chọn mẫu xe và Đại lý mong muốn, cũng như kiểm tra xem mẫu xe mình yêu thích đang có sẵn ở những Đại lý nào. Trong vòng chưa đầy 2 giờ sau khi khách hàng để lại thông tin, Đại lý được lựa chọn sẽ chủ động liên hệ để tư vấn và mời họ trải nghiệm chiếc xe thực tế trước khi quyết định thanh toán. Cả hành trình mua xe được đơn giản hóa nhưng vẫn liên kết chặt chẽ từ trực tuyến đến trực tiếp, thuận tiện và tối ưu cho trải nghiệm khách hàng.
Có thể nói, sự phát triển thương hiệu cả về Offline lẫn Online chính là sự cam kết, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường xe sang tại Việt Nam của hãng xe sang Đức. Đồng thời, đây còn là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của thương hiệu cùng các đối tác phân phối chiến lược như Haxaco, An Du, Vietnam Star Automobile và Vinamotor.
TH (Tuoitrethudo)