Mercedes-Benz sẽ không "rút chân" khỏi phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, thay vào đó là sự hiện diện của một phiên bản trục cơ sở kéo dài mới của Mercedes-Benz CLA thay thế cho vị trí của A-Class V177. Phiên bản mới này dự kiến ra mắt vào năm 2024, sau đó mở bán vào năm 2025.
Trước đây đã từng có báo cáo chỉ ra rằng Mercedes-Benz A-Class (V177) sẽ không được thay thế bởi bất kỳ sản phẩm nào sau khi bị khai tử. Động thái này là một phần trong nỗ lực của Mercedes-Benz nhằm hợp lý hóa việc cung cấp dòng sản phẩm trong tương lai, đồng thời tập trung vào các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
Thông tin này đã làm dấy lên một nghi vấn, liệu Mercedes-Benz có thực sự sẽ hoàn toàn rời khỏi phân khúc sedan cỡ nhỏ? Câu trả lời là không, căn cứ theo một báo cáo gần đây từ ấn phẩm Automobilwoche của Đức.
Báo cáo tuyên bố rằng sau khi Mercedes-Benz A-Class tạm ngừng sản xuất (khoảng năm 2024), khoảng trống trong dòng sản phẩm sẽ ngay lập tức được lấp đầy bởi một mẫu coupe Mercedes-Benz CLA thế hệ mới. Điều đáng nói là thế hệ mới này của Mercedes-Benz CLA sẽ rất khác với phiên bản hiện tại mà chúng ta biết.
Mercedes-Benz CLA 2025 hoàn toàn mới được cho là một sản phẩm tập trung vào thị trường Trung Quốc, với trục cơ sở kéo dài, cho phép chiếc coupe 4 cửa đảm nhận vai trò của A-Class như hiện tại. Tuy nhiên, khác với nền tảng MFA II dẫn động cầu trước của Mercedes-Benz A-Class V177, CLA 2025 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MMA thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2024 và mở bán vào năm 2025.
Ấn phẩm của Đức còn cho biết thêm, A-Class và CLA sẽ được hợp nhất thành một sản phẩm, cung cấp cả các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và động cơ đốt trong. Tuyên bố này không phải là không có cơ sở, bởi trước đây Mercedes-Benz đã từng kỳ vọng rằng 50% doanh số bán hàng vào năm 2025 sẽ đến từ xe điện hoặc xe hybrid và đến năm 2030, hãng sẽ chỉ bán xe điện ở những thị trường có điều kiện cho phép. Điều này cũng ngụ ý rằng Mercedes-Benz sẽ không loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong, ít nhất là trước năm 2030.
Theo lý do đó, sẽ có lý khi những mẫu xe nhỏ gọn hơn, giá thành phải chăng hơn vẫn tiếp tục được bán dưới dạng động cơ đốt trong, trước khi chuyển sang các mẫu xe thuần điện. Để làm được điều đó, nền tảng MMA sẽ phải hỗ trợ đồng thời động cơ đốt trong và hệ truyền động điện.
Bộ phận PR toàn cầu của Mercedes-Benz vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về những báo cáo liên quan đến “số phận” của A-Class A177, trong khi Mercedes-Benz Mỹ đã xác nhận rằng A-Class sẽ bị loại bỏ khỏi thị trường này sau năm 2022.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar