Mercedes-Benz E-Class thế hệ thứ 6 vừa chính thức ra mắt với sự thay đổi toàn diện về thiết kế và không gian nội thất, đi kèm với đó là động cơ hybrid trên tất cả các phiên bản.
Mercedes-Benz E-Class 2024 sở hữu chiều dài 4.949 mm và chiều dài cơ sở 2.961 mm. So với thế hệ cũ, xe dài và rộng hơn 10 mm trong khi chiều dài cơ sở được cải thiện 22 mm.
Thiết kế ngoại thất của E-Class 2024 có rất nhiều điểm chung với mẫu xe đàn anh S-Class, không chỉ ở hình dáng tổng thể mà còn ở các chi tiết nhỏ như tay nắm cửa phẳng và đường viền mạ crôm kéo dài trên nắp cốp giữa các đèn hậu. Ở khu vực đầu xe, đèn pha có thiết kế mỏng hơn, đi kèm với đó là mặt ca lăng có thiết kế mới với hoạ tiết hình ngôi sao ba cánh.
Điểm nhấn tại khu vực phía sau của E-Class 2024 là cụm đèn hậu với thiết kế cũng mang cảm hứng từ logo ngôi sao ba cánh. Mâm xe dạng đa chấu với các tùy chọn kích thước từ 18-21 inch.
Nội thất Mercedes-Benz E-Class 2024 được lấy cảm hứng từ các mẫu xe điện của hãng như EQE và EQS, với hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất kết hợp với màn hình trải dài hết bề mặt táp lô. Tuy nhiên, bảng đồng hồ kỹ thuật số không tích hợp chung vào "siêu màn hình" mà đứng cao độc lập, cung cấp cho người lái góc nhìn thoáng hơn.
Với E-Class thế hệ thứ 6, Mercedes-Benz tập trung nâng cấp về phần mềm bằng việc tích hợp sẵn vào hệ thống thông tin giải trí trên xe nhiều nền tảng mạng xã hội và các tựa game hot như ứng dụng hội họp Webex hoặc Zoom, trình duyệt Vivaldi và TikTok. Xe cũng được trang bị 5 camera bên trong cabin, trong đó chỉ một là trang bị tiêu chuẩn thuộc về hệ thống theo dõi người lái. Bốn camera còn lại là tùy chọn gồm camera selfie, camera thu cử chỉ tay, camera theo dõi toàn cảnh người lái để phục vụ hệ thống hỗ trợ lái và camera hành trình.
Về vận hành, tất cả phiên bản của Mercedes-Benz E-Class 2024 đều được điện hóa với đa dạng các cấu hình động cơ mild-hybrid và PHEV. Các mẫu mild- hybrid bắt đầu với bản E 200 dùng động cơ xăng 2.0 công suất 201 mã lực, kết hợp với động cơ điện công suất 23 mã lực. Bản E 200d có động cơ diezel 2.0 194 mã lực, với tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh 4Matic.
Phiên bản E300e dùng hệ truyền động hybrid sạc điện kết hợp động cơ 2.0L với mô tơ điện cho công suất 308 mã lực. E400e 4Matic có công suất 376 mã lực tạm thời là bản mạnh nhất đội hình cho tới khi cấu hình AMG chào sân vào cuối năm. Thị trường Bắc Mỹ có thêm các bản E350 (255 mã lực, 400Nm) và E450 (375 mã lực, 500Nm).
Mercedes-Benz E-Class 2024 được trang bị hệ thống lái bánh sau tùy chọn, có thể xoay bánh xe tới 4,5 độ ở tốc độ dưới 60 km/giờ. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau có thể xoay tối đa 2,5 độ để tăng độ ổn định cho xe. Gói Technology sẽ bổ sung thêm hệ thống treo khí nén Airmatic với giảm xóc có thể điều chỉnh liên tục, giữ cho xe cân bằng tốt hơn và đặc biệt có khả năng hạ thấp trọng tâm xe khoảng 1,3 cm khi chạy tốc độ cao trên 120 km/giờ.
Theo kế hoạch, Mercedes E-Class 2024 sẽ có mặt tại thị trường quốc tế từ tháng 9 năm nay với giá bán công bố gần thời điểm mở bán.
Ở Việt Nam, Mercedes E-Class phân phối chính hãng với 3 phiên bản, gồm E 180 giá 2,15 tỷ, E 200 Exclusive 2,5 tỷ và E 300 AMG giá 3,2 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là BMW 5-series có giá từ 2,49-3,28 tỷ đồng.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Motor1