Đóng
 

Thứ tư, 08/05/2024 | 03:25
13:39  |  30/01/2022

Mercedes-Benz G-Class ngừng nhận đơn đặt hàng cho đến quý IV/2024

Do tình trạng quá tải đơn hàng và ảnh hưởng bởi các vấn đề chuỗi cung ứng, Mercedes-Benz G-Class đã tạm ngừng nhận đơn đặt hàng cho đến quý IV/2024.

Theo báo cáo, Mercedes-Benz đã bán được hơn 41.000 chiếc G-Class trên toàn thế giới, đạt kỷ lục về doanh số bán hàng trong suốt chiều dài lịch sử của mẫu xe này. Điều đáng nói là lượng đơn đặt hàng cho Mercedes-Benz G-Class vẫn liên tục gia tăng, khiến hãng xe nước Đức phải kéo dài thời gian giao hàng muộn nhất đến quý IV/2024.

Để giải quyết vấn đề này, Mercedes-Benz sẽ chính thức ngừng nhận các đơn đặt hàng cho G-Class bắt đầu kể từ ngày 17 tháng 1. Một số người mua cũng cho biết thao tác đặt hàng đã bị từ chối bởi các đại lý của Mercedes-Benz trong thời gian gần đây. Các nguồn tin chỉ ra rằng hãng xe Đức sẽ ngừng nhận đơn đặt cho G-Class đến quý IV/2024, nghĩa là đến khi lượng đơn còn tồn được bàn giao xong.

Ngoài lượng đơn đặt hàng tăng đột biến trong năm qua, tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu và một số vấn đề chuỗi cung ứng khác cũng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất Mercedes-Benz G-Class. Không chỉ Mercedes-Benz, nhiều nhà sản xuất xe khác cũng đều phải “ngậm ngùi” tuyên bố ngừng nhận đơn đặt hàng, điển hình là Ford với hơn 200.000 đơn cho mẫu bán tải F-150 Lightning.

Theo tìm hiểu từ tình hình thực tế, xe “sốt” toàn cầu nên tại những thị trường lớn như châu Âu hay Bắc Mỹ, khách hàng muốn mua sớm có thể phải chi thêm 70 - 80% mức giá niêm yết của G-Class.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1