Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 20:22
16:29  |  17/10/2022

Mercedes-Benz lo ngại thị trường Trung Quốc thống trị doanh số bán xe

Thị trường Trung Quốc chiếm gần một nửa doanh số trong quý 3 của Mercedes-Benz.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III, Mercedes-Benz bán được tổng cộng 520.100 cho khách hàng trên toàn cầu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái (434.800 xe) và đưa tổng số xe bán ra trong năm 2022 của họ lên 1.518.200 xe.

Trong đó, tại thị trường Trung Quốc bán được 206.800 xe Mercedes-Benz, ở thị trường Châu Á là 260.500 xe, 152.700 xe của châu Âu và 83.200 xe còn lại tại thị trường Bắc Mỹ.

Trong quý 3, thị trường Trung Quốc chiếm đến một nửa doanh số của hãng xe Đức. Con số này còn cao hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái (150.600 xe).

Dường như Mercedes-Benz đang dần đi vào “lối mòn” giống Volkswagen trước đây khi quá phụ thuộc vào doanh số tại Trung Quốc. Điều này có thể gây tác động tiêu cực cho sự phát triển của hãng khi phải cân nhắc một phần tới thị hiếu của quốc gia tỷ dân này.

Ngoài ra, việc phụ thuộc vào thị trường này, có thể sẽ khiến Mercedes-Benz phải chịu thiệt hại rất lớn nếu như tiếp tục gặp phải một số lý do khách quan tác động tương tự như đại dịch COVID-19 vào khoảng 2 năm trước.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...