Mercedes-Benz sẽ "gây bão" tại Triển lãm Ô tô Munich với 8 màn ra mắt xe, 5 trong số đó là xe thuần điện và EQE hoàn toàn mới sẽ là "ngôi sao sáng nhất" của sự kiện này.
Mercedes-Benz vừa nhá hàng một vài hình ảnh của EQE, cho thấy chiếc xe điện có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu sedan điện EQS, kết hợp cản sau cơ bắp và đèn hậu thanh mải, hứa hẹn sẽ là một chiếc xe thể thao hạng sang ấn tượng.
Tiếp tục "học theo" EQS, Mercedes-Benz EQE sẽ được trang bị hệ thống MBUX Hyperscreen, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 17,7 inch và màn hình 12,3 inch cho hành khách phía trước.
Ngoài ra, xe còn có bảng điều khiển trung tâm dạng nổi, vô lăng 3 chấu, cửa gió điều hòa kiểu tua-bin, 2 màn hình ở hàng ghế sau kích thước 12,3 inch và 12,8 inch, đèn nền nội thất và màn hình HUD hiện đại.
Mercedes-Benz EQS
Hệ truyền động của EQE dự kiến cũng sẽ giống như EQS, gồm một biến thể 450 với động cơ điện đặt sau cho công suất 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm. EQS 450 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,2 giây trước khi cán tốc độ tối đa 210 km/h, xe có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 780 km.
EQS cũng có một biến thể cao hơn, là 580 4MATIC dùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm, xe chỉ cần 4,3 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, nhưng phạm vi hoạt động tối đa bị giảm còn 676 km.
Mercedes-Benz EQS
Ngoài EQE, tại Triển lãm Ô tô Munich, Mercedes cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên thuộc nhánh Mercedes-AMG, khả năng sẽ là phiên bản hiệu suất cao EQS với sức mạnh lên tới 751 mã lực, vượt mặt cả Mercedes-AMG GT Black Series - chiếc xe đã lập kỷ lục tại đường đua Nurburgring.
Như đã tiết lộ từ trước, Mercedes-Benz đã lên kế hoạch ra mắt phiên bản SUV của EQS và cả bản Mercedes-Maybach của EQS - một chiếc xe điện siêu sang, siêu đẳng cấp.
Mercedes-AMG GT 73 Hybrid
Đặt những chiếc EV sang một bên, Mercedes-AMG cũng sẽ tận dụng Triển lãm Ô tô Munich để giới thiệu chiếc hybrid hiệu suất đầu tiên của mình, có thể sẽ là chiếc coupe 4 cửa GT 73 với động cơ tăng áp kép V8 4.0L, bộ pin 6,1 kWh, hệ dẫn động 4 bánh và một mô-tơ điện phía sau mạnh tới 201 mã lực / 320 Nm.
Công suất kết hợp của thiết lập này dự kiến sẽ vượt mức 805 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 1.000 Nm. Mẫu hybrid hiệu suất đầu tiên của AMG sẽ cần chưa đến 3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops