Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 04:18
16:57  |  10/09/2020

Mercedes-Benz S-Class 2021 có thực sự đẹp hơn mẫu xe tiền nhiệm ?

Ra mắt từ năm 1972 với thế hệ W116, mẫu xe chủ lực của Mercedes-Benz - S-Class, đã có hàng chục năm thống trị phân khúc sedan hạng sang không chỉ bởi các giải thưởng mà còn bởi doanh số bán hàng đáng mơ ước.

Vì lẽ đó mà "ông lớn Đức" không bao giờ "làm quá đà" trên mỗi lần cập nhật S-Class, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những chiếc S-Class mới không có nhiều nâng cấp so với đời liền trước. Ngược lại, S-Class luôn thay đổi tích cực để thích ứng với thời đại, đối với S-Class 2021 vừa trình làng không lâu, nó thực sự bóng bẩy và đẹp mắt hơn so với mẫu xe tiền nhiệm.

Mercedes S-Class W223

Ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mercedes đã được dùng trên S-Class 2021, cụ thể, S-Class mới nhất không còn lạm dụng quá nhiều nếp gấp như trước, diện mạo phía trước và sau đều được thay đổi hoàn toàn với đèn pha bớt cồng kềnh, lưới tản nhiệt rõ nét hơn, đường vai nổi bật hơn và đèn hậu nằm ngang.

Mercedes S-Class W223

Mercedes S-Class W222

Có thể thấy rằng diện mạo của Mercedes-Benz S-Class 2021 đã được đơn giản hóa, gợi nhớ đến mẫu W220 thế hệ thứ tư (được bán từ năm 1999-2005), trong khi W221 và W222 có ngoại thất trông năng động hơn.

Mercedes S-Class W223

Mercedes S-Class W222

Phần gây tranh cãi nhất của S-Class mới là thiết kế đuôi xe. Nhiều người cho rằng Mercedes đã có thể làm tốt hơn nữa bởi vì tổng thể phần đuôi trông khá đơn điệu, khiến đuôi xe bị "lệch tông" so với tổng thể chiếc xe.

Xét về tỷ lệ thân xe, chiếc sedan đầu bảng của Mercedes không gây thất vọng khi sở hữu chiều dài 5.179 mm, chiều rộng 1.921 mm, chiều cao 1.503 mm và có trục cơ sở dài 3.106 mm. Tất cả những con số này đều nhỉnh hơn so với kích thước của S-Class tiền nhiệm (5.116 x 1.899 x 1.496 mm, chiều dài cơ sở 3.035 mm).

Mercedes S-Class W223

Mercedes S-Class W222

Về nội thất, thương hiệu ngôi sao ba cánh cho biết cabin của S-Class 2021 được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng, nhưng thành thật mà nói, phong cách nội thất tối giản với màn hình lớn đặt dọc khiến chúng ta không thể không nghĩ đến những chiếc Tesla.

Mercedes S-Class W223

S-Class mới sở hữu cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch tiện dụng và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng OLED 12,8 inch sử dụng hệ thống MBUX mới nhất, xe còn có màn hình đôi 11,6 inch phía sau, cùng với một máy tính bảng để người ngồi sau có thể điều chỉnh các chức năng của xe theo ý muốn.

Mercedes S-Class W222

Thực tế, bên trong xe cũng được trang bị nhiều bóng LED hơn - 250 bóng so với 40 bóng ở bản cũ, vừa tăng thẩm mỹ vừa có công dụng nhất định khi hoạt động song song với các tính năng hỗ trợ lái xe khác nhau.

Mercedes S-Class W223

Thêm một điểm đáng chú ý nữa của S-Class 2021 là hệ thống lái tự động Cấp 3, cho phép xe tự lái ở tốc độ ban đầu lên đến 60 km/h. Xe còn có hệ thống kiểm soát thân xe chủ động E-Active Body Control tiêu chuẩn - bộ giảm chấn khí nén tương tự như trên các dòng SUV GLE hay GLS giúp nâng và hạ thân xe, cùng  thống lái cầu sau mới giúp quay bánh sau lên đến 10 độ.

Mercedes S-Class W223

Tại thị trường Mỹ, Mercedes S-Class 2021 được phân phối với hai biến thể S500 4MATIC và S580 4MATIC. Trong đó, S500 tiêu chuẩn được trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp, kết hợp cùng bộ khởi động EQ Boost và hệ thống mild-hybrid 48-volt, cho tổng công suất 429 mã lực và momen xoắn cực đại 521 Nm.

Phiên bản S580 mạnh mẽ hơn với động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 469 mã lực và momen xoắn cực đại 700 Nm, tăng 6 mã lực so với phiên bản trước đó. Cả S500 và S580 đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp và có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở con số 209 km/h.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...