Mới đây, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu V-Class tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, xe được phân phối chính hãng với hai phiên bản: V 300 Avantgarde và V 300 AMG, cùng mức giá lần lượt là 3,399 tỷ và 3,999 tỷ đồng. Hiện xe đã có mặt tại đại lý và sẵn sàng bàn giao đến khách hàng.
So với phiên bản trước, giá khởi điểm của V-Class 2025 cao hơn khoảng nửa tỷ đồng. V 250 Luxury bản cũ trước đó có giá 2,845 tỷ đồng, trong khi bản tiêu chuẩn mới đã nâng cấp lên V 300 Avantgarde. Như vậy, ngay từ phiên bản thấp nhất, khách hàng đã tiếp cận một cấu hình cao cấp hơn, cả về trang bị lẫn vận hành.
V-Class có chiều dài 5.140 mm và rộng 1.928 mm, gần tương đương Carnival (5.155 mm dài và 2.010 mm rộng), nhưng vượt trội về tiện nghi và công nghệ an toàn.
Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, ngoại thất của V-Class 2025 vẫn mang dáng vẻ bề thế vốn có nhưng đã được bổ sung nhiều chi tiết hiện đại. Cả hai phiên bản đều được trang bị đèn Multibeam LED thông minh, hỗ trợ chiếu xa thích ứng, cùng đèn hậu LED. Lưới tản nhiệt dạng “sao rơi” mới mang dấu ấn đặc trưng của Mercedes-Benz.
Khác biệt chính giữa hai phiên bản đến từ thiết kế cản trước/sau và bộ mâm. Bản Avantgarde sở hữu mâm 18 inch phối hai tông màu, trong khi bản AMG sở hữu bộ mâm thể thao với kích thước lớn hơn.
Khoang nội thất của V-Class 2025 vẫn tiếp tục thể hiện rõ đẳng cấp của một chiếc MPV hạng sang. Ngay cả bản V 300 Avantgarde tiêu chuẩn cũng được trang bị gần tương đương bản AMG cao cấp, với: cặp màn hình 12,3 inch hỗ trợ hệ thống giải trí MBUX mới nhất có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây; vô-lăng 3 chấu thiết kế mới, điều hòa tự động 2 vùng, kính cách nhiệt; hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp sưởi và đèn nội thất 64 màu.
Điểm khác biệt rõ rệt nằm ở hàng ghế giữa: bản Avantgarde có hai ghế độc lập tách rời, nhưng không phải loại ghế thương gia chỉnh điện như trên bản AMG. Cả hai bản đều trang bị cửa trượt điện, tăng sự tiện dụng trong di chuyển.
Mercedes-Benz V-Class 2025 được nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành. Xe được trang bị động cơ 2.0L tăng áp, cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
So với bản cũ, động cơ mới mạnh mẽ và linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu vận hành cả ở đô thị lẫn đường trường.
Điểm nhấn của V-Class 2025 nằm ở việc các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) đã được trang bị ngay từ bản tiêu chuẩn, bao gồm: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh chủ động, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và cảm biến áp suất lốp…
Đây là bước nâng cấp quan trọng, giúp V-Class 2025 trở thành một trong những mẫu MPV an toàn nhất phân khúc tại Việt Nam.
TH (Tuoitrethudo)
Ảnh: Đại lý