Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 20:12
14:29  |  02/10/2020

Mercedes-Benz V-Class L ra mắt: Lại một "món quà" dành riêng cho người Trung Quốc

So với phiên bản V-Class tại thị trường quốc tế, V-Class L dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu một số thay đổi như nâng cấp về trang bị, tinh chỉnh nhẹ về thiết kế và quan trọng nhất là điều chỉnh kéo dài kích thước của xe.

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020 đang diễn ra tại Trung Quốc, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản trục cơ sở dài của mẫu V-Class 2021 dành riêng cho nước này. 

Thực tế, việc ra mắt một phiên bản đặc biệt với trục cơ sở kéo dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã không còn là điều xa lạ. Bên cạnh Mercedes-Benz, rất nhiều hãng xe lớn tới từ phương tây cũng làm điều tương tự để chiều chuộng người tiêu dùng Trung Quốc như BMW, Audi hay Volkswagen... Theo báo cáo về doanh số hàng năm của Daimler, Trung Quốc là thị trường chiếm 1/4 tổng doanh số xe bán ra trên toàn cầu của nhãn hiệu Ngôi sao ba cánh. 

Mercedes-Benz V-Class L mới được ra đời bởi liên doanh Daimler Fujian Benz (FBAC) và sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Phúc Châu, Trung Quốc. Mẫu xe này được tinh chỉnh lại một số chi tiết về thẩm mỹ như màu sơn mới và trang bị mâm xe có thiết kế khác biệt. Đi kèm với đó là chiều dài trục cơ sở được nới dài ra. Các thông số kỹ thuật của xe hiện tại chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ lớn hơn đáng kể so với con số của V-Class tiêu chuẩn. 

Bên cạnh chiều dài cơ sở lớn hơn, Mercedes-Benz V-Class L 2021 cũng được bổ sung loạt trang bị xịn xò như hàng ghế thứ 2 bên trong xe được làm mới về thiết kế và có thêm chức năng massage/sưởi/làm mát, cổng sạc USB tích hợp đèn viền trang trí, khay giữ cốc, khay để điện thoại, hộp số tự động 9G-Tronic và hệ thống treo khí nén AirMatic mới. 

Hiện tại, Mercedes-Benz chưa tiết lộ các thông tin liên quan tới trang bị động cơ và giá bán của mẫu MPV hạng sang này. Dự kiến, V-Class L 2021 sẽ bắt đầu tới tay người tiêu dùng Trung Quốc từ khoảng đầu năm sau. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...