Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 23:54
17:26  |  27/12/2019

Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ tăng giá loạt xe bán chạy, chứng minh "vị thế" với đối thủ?

Giữa "tâm bão" giảm giá hàng loạt trong dịp cuối năm của các hãng xe lớn từ bình dân tới cao cấp, Mercedes-Benz Việt Nam lại chọn cho mình một hướng đi riêng khi điều chỉnh giá bán niêm yết của 6 mẫu xe bán chạy, mức tăng cao nhất lên tới 210 triệu VNĐ.

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mới đây vừa công bố biểu giá niêm yết mới cho các mẫu xe của hãng. Trong đó, nổi bật là việc tăng giá bán của 6 mẫu xe, bao gồm C300 AMG, E300 AMG, S450L, S450L Luxury, Maybach S450 4Matic và G63 AMG. Mức tăng của 6 mẫu xe này phổ biến trong dải từ 32 tới cao nhất 210 triệu VNĐ. Việc điều chỉnh giá bán niêm yết theo hướng tăng trong dịp cuối năm này của MBV được đánh giá là khá lạ và đi ngược lại so với truyền thống. Tuy nhiên, nhiều quan điểm cho rằng, đây cũng có thể là một chiêu thức để MBV chứng tỏ vị thế trong phân khúc xe hạng sang của mình trước các đối thủ truyền kiếp như BMW hay Audi tại thị trường Việt Nam.

Theo biểu giá mới mà Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng, 6 mẫu xe bao gồm C300 AMG; E300 AMG; S450L; S450L Luxury; Maybach S450 4Matic và G63 AMG sẽ có mức tăng tương ứng lần lượt là 32 triệu VNĐ; 87 triệu VNĐ; 50 triệu VNĐ; 100 triệu VNĐ và cao nhất 210 triệu VNĐ với mẫu G63 AMG. Biểu giá mới sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 1/1/2020 tới đây. 

Mercedes-Benz E300 AMG có mức tăng 87 triệu VNĐ

Mercedes-Benz S450L và S450L Luxury có mức tăng từ 50 - 100 triệu VNĐ

Như đã nói ở trên, việc MBV điều chỉnh lại giá bán các mẫu xe của hãng, đặc biệt là các mẫu xe đang bán rất chạy như C300 AMG hay S450L được đánh giá là điều khá lạ so với quy luật truyền thống. Ở thời điểm hiện tại, khi mà các đối thủ truyền kiếp như BMW hay Audi liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi bằng vật chất hoặc tiền mặt với giá trị cao cho khách hàng mua xe thì ở một chiều ngược lại, MBV đi ngược hoàn toàn xu thế đó. Hãng xe "Ngôi sao ba cánh" chọn cho mình một hướng đi riêng, tuy rằng con đường không hề bằng phẳng nhưng giúp hãng chứng minh được vị thế số 1 trong phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, hồi đầu năm 2019, MBV cũng từng gây sốc khi tăng giá hàng loạt mẫu xe mới của hãng với mức tăng từ 15 - 400 triệu VNĐ. Tuy vậy, MBV vẫn tiếp tục duy trì vị thế đầu bảng trong làng xe sang tại Việt Nam

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...