Sự phát triển của thương hiệu "Ngôi sao ba cánh" với danh mục sản phẩm ngày một đa dạng đã kéo theo sự lạm dụng tới nhãn hiệu AMG, vốn chỉ gắn liền với các mẫu xe hiệu suất cao của hãng.
Cụ thể, với việc ngày một phát triển và mở rộng, các sản phẩm của Mercedes-Benz ngày nay cũng trở nên đa dạng hơn. Tuy vậy, kéo theo đó cũng là hiện trạng nhãn hiệu AMG bị sử dụng một cách quá nhiều, dẫn tới việc mất đi bản chất vốn có của thương hiệu vốn chỉ gắn liền với các mẫu xe thể thao, xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz. Theo trang Motor Trend, trong thời gian tới sẽ có một số mẫu xe không nhận được bản nâng cấp hoàn toàn của AMG (bao gồm tinh chỉnh động cơ) mà thay vào đó chỉ là bản độ body-kit cùng một số trang bị về thẩm mỹ, ví dụ như 2 mẫu xe B-Class và EQC.
Mercedes-Benz B-Class là một mẫu xe được thiết kế với mục đích nhắm tới khách hàng là gia đình. Chính vì vậy, việc trang bị khối động cơ AMG hiệu suất cao cùng sức mạnh khủng là điều không cần thiết và quá thừa thãi. Tuy nhiên, để chiều lòng các khách hàng yêu thích vẻ ngoài thể thao, Mercedes-Benz vẫn sẽ cung cấp các biến thể mang logo AMG Line với bộ body-kit và các trang bị nội, ngoại thất cá tính, mạnh mẽ mà hoàn toàn không có sự thay đổi về sức mạnh.
Cũng giống như B-Class, mẫu xe điện chủ lực EQC cũng sẽ nhận được bản nâng cấp AMG Line ở nội, ngoại thất. Tuy vậy, với trang bị hệ truyền động bằng điện hoàn toàn mới cùng công suất 402 mã lực, EQC dễ dàng đạt tốc độ từ 0 - 96 km/h chỉ trong thời gian dưới 5 giây.
Được biết, AMG đang nghiên cứu các sản phẩm ứng dụng cho các biến thể chạy điện của Mercedes-Benz, ví dụ như chiếc GT để làm đối trọng với đối thủ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid. Bên cạnh đó, các nguyên mẫu C63 và S63 AMG thế hệ tiếp theo cũng sẽ dần chuyển sang loại hybrid cắm điện.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1
Ảnh: bangkokpost; wallpapercave