Đóng
 

Thứ sáu, 11/10/2024 | 00:06
13:02  |  10/10/2024

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV trình làng: Giá từ 7,610 tỷ đồng

Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe thuần điện Mercedes-Maybach EQS 680 SUV trong khuôn khổ triển lãm sự kiện The Avantgarde 2024.  

NGOẠI THẤT: SỰ TINH XẢO TỪ ĐẲNG CẤP MAYBACH

Được biết đến là thương hiệu huyền thoại trong giới xe siêu sang, trong suốt 100 năm qua, Mercedes-Maybach luôn tuân theo tôn chỉ “Chất lượng cũng cần đi đôi với cái đẹp” (“What is good must also be beautiful”) - một trong những câu nói tâm đắc nhất của Wihelm và Karl Maybach – những nhà sáng lập của thương hiệu MAYBACH - vào đầu thế kỷ 20. Triết lý thẩm mỹ đó được thể hiện rõ nét trong mọi mặt, tạo nên sức hấp dẫn phi thường của Mercedes-Maybach EQS 680 SUV.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV được xây dựng & phát triển hoàn toàn dựa trên nền tảng khung gầm sẵn có từ phiên bản tiêu chuẩn của mình - Mercedes-Benz EQS 500 SUV. Vì vậy, mẫu xe này có kích thước không quá khác biệt so với EQS 500 SUV, đều thể hiện sự bề thế, vững chắc và sang trọng. Thay vào đó, các điểm nhấn thể hiện sự tinh xảo và xa xỉ trong chế tác thủ công được chú trọng khắc họa rõ hơn.

Biểu tượng ngôi sao ba cánh Standing Star cổ điển nằm trên nắp ca-pô đầy kiêu hãnh, nhff lời khẳng định cho vị thế của vị chủ nhân. Phần đầu xe càng trở nên nổi bật với mặt ca-lăng màu đen đặc trưng của thương hiệu, bề mặt tản nhiệt giả Black Panel đi cùng là các nan chrome chạy dọc mang lại hiệu ứng chiều sâu 3D vô cùng độc đáo. Lần đầu tiên, mặt ca-lăng của một chiếc Mercedes-Maybach được làm kín hoàn toàn, đánh dấu sự chuyển mình vào kỷ nguyên xe thuần điện.

Di chuyển sang mặt hông, chi tiết đặc biệt nhất khiến tổng thể ngoại thất trở nên hoàn hảo hơn chắc chắn sẽ là bộ mâm MAYBACH độc quyền được rèn nguyên khối với thiết kế hoàn toàn mới & kích thuớc lên đến 22-inch. Bên cạnh hệ thống đèn chào mừng tiêu chuẩn với logo MAYBACH kích thước lớn được chiếu sáng nhờ hệ thống đèn bên dưới gương chiếu hậu ngoại thất, Mercedes-Maybach EQS SUV giờ đây còn chào đón chủ nhân với dải thảm đèn chào mừng ở bên hông thân xe, với hàng loạt các logo MAYBACH kích thước nhỏ hơn & được trang bị tại cả 4 cánh cửa.

Ở phía sau xe, đèn hậu kiêu hãnh độc quyền với một dải sáng liền mạch và tạo thành hình xoắn ốc ở hai bên. Các chi tiết trang trí mạ chrome trên cửa cốp sau, cản sau và cánh gió, cũng như dòng chữ MAYBACH tiếp tục hoàn thiện vẻ hoàn mỹ.

Ngoại hình đặc biệt của Mercedes-Maybach EQS SUV không thể không nhắc đến lớp sơn hai tông màu độc đáo, đặc trưng của thương hiệu với  một đường kẻ chạy ngang xe đầy tinh xảo, đường kẻ thủ công từ những bậc thầy chế tác của Mercedes-Maybach càng khiến chiếc xe thêm sự độc bản và đẳng cấp. Lớp sơn này được sơn thủ công theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của thương hiệu, gồm: Trắng Polar (149), Ðen Obsidian (197), Nâu Velvet (771), Xanh Sodalite (842), Bạc High-tech (922), Xanh Emerald (989), Xám Selenite (992). Tùy chọn lớp sơn 2 tone màu sẽ được áp dụng thêm theo yêu cầu của khách hàng.

THẾ GIỚI ĐẲNG CẤP CHÀO ĐÓN VỊ CHỦ NHÂN

Một tính năng tiện nghi độc quyền khác cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp của MAYBACH là cửa trước và sau đóng mở tự động, tính năng này đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Nếu người lái tiếp cận xe từ bên hông, tay nắm cửa sẽ tự động nhô ra khỏi thân xe, từ khoảng cách khoảng 6 mét. Khi người lái lại gần hơn và khoảng cách còn khoảng 1,5 mét, cửa ở vị trí người lái sẽ tự động mở ra. Chức năng chào đón đặc biệt này có thể đffợc kích hoạt hoặc tắt đi thông qua màn hình trung tâm MBUX. Trong khi đó, tất cả các cửa khác có thể được mở và đóng từ xa thông qua MBUX, với ba cách đơn giản là nhấn chìa khóa xe hoặc thông qua màn hình trung tâm hoặc màn hình giải trí cao cấp MBUX cho hàng ghế sau. Cửa phía người lái cũng sẽ tự động đóng lại ngay khi đạp chân phanh.

Mỗi cửa xe được trang bị một động cơ điện đặt trên dây đai chốt. Theo lệnh của bộ điều khiển, các cửa sẽ được kiểm soát hoàn toàn mọi thao tác mở và đóng. Hệ thống này cũng sử dụng các cảm biến siêu âm từ hệ thống hỗ trợ đỗ xe để tránh các hff hại cho cửa bằng cách theo dõi và xác định môi trường xung quanh xe khi đỗ. Ngay khi phát hiện vật cản, camera gắn trên gương chiếu hậu sẽ quét để bổ sung, làm rõ thông tin cho hệ thống trước khi đưa ra quyết định. Khi mở cửa, hệ thống sẽ xem xét mọi chướng ngại vật được phát hiện. Các cảm biến tiệm cận ở cửa cũng hoạt động khi xe dừng.

Sự chuyên biệt trong từng chi tiết nhỏ nhất, khiến thế giới xa xỉ của Mercedes-Maybach càng đáng khao khát bởi sự duy mỹ đến mức hoàn hảo.

NỘI THẤT: Thế giới xa hoa vượt ngoài tưởng tượng

Sự xa hoa của nội thất trên MAYBACH đã được nâng cấp thêm 1 tầm cao mới. Thiết kế nội thất vẫn luôn song hành với ý niệm lâu đời của thương hiệu MAYBACH “Chất lượng cũng cần đi đôi với cái đẹp”. 

Điểm nhấn gây choáng ngợp cho hành khách ở hàng ghế phía trước chính là màn hình MBUX Hyperscreen tiêu chuẩn với giao diện “Zero Layer” và hình ảnh động khởi động thiết kế riêng cho Mercedes-Maybach trên cả ba màn hình. Tổng thể giao diện trực quan được thiết kế dành riêng cho dòng Mercedes-Maybach EQS SUV với màu xanh lam đậm thanh lịch. Nhiều tính năng độc quyền bao gồm màn hình hiển thị với hiệu ứng đồ hoạ khi ở chế độ “MAYBACH”.

Hệ thống đèn viền chủ động Active Ambient Lighting với 253 bóng LED độc lập & 64 tuỳ chọn hiệu ứng ánh sáng khác nhau, giờ đây được tích hợp thêm 2 tuỳ chọn đặc trưng mới của MAYBACH bao gồm Rose Gold White & Amethys Glow. Thêm vào đó, Mercedes-Maybach EQS SUV còn được bổ sung 2 đèn đọc sách tại vị trí cột C tăng thêm nét tinh tế & độc đáo cho không gian nội thất.

“Kim đồng hồ” ở màn hình phía sau vô-lăng giống như một chiếc khăn lụa chuyển động thanh lịch trong gió theo tốc độ và phong cách lái xe. Đồng thời, các con số cũng thay đổi kích thước và mờ dần một cách linh động. Viền xung quanh cụm đồng hồ trung tâm được làm màu vàng hồng, đặc trưng của thương hiệu. Ngoài giao diện dạng đồng hồ vòng tua thì xe có tùy chọn khác là “Pure EV” với phong cách thể thao. Thanh hiệu suất thiết kế ba chiều sẽ thể hiện tương ứng với các trạng thái của xe gồm đang lái xe, đang tăng tốc, đang sạc

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hàng loạt những công nghệ hiện đại & tiên tiến hàng đầu nhff: Khoang ghế sau First-Class, Gói trang bị Chauffeur Package, Hệ thống lọc không khí & bụi mịn cao cấp ENERGIZING AIR CONTROL Plus, Gói tiện nghi & giải trí mở rộng ENERGIZING package Plus, hay Hệ thống KEYLESS-GO Convenience Plus với toàn bộ các cánh cửa & cả cổng sạc điện đều có thể được điều chỉnh đóng mở bằng điện.

Trang bị công nghệ ENERGIZING AIR CONTROL Plus với bộ lọc HEPA (màng lọc không khí hiệu suất cao) là một công nghệ nổi trội hàng đầu trên các dòng xe Mercedes-Benz nói chung. Cảm biến chất lượng không khí sẽ kích hoạt tính năng lọc không khí tuần hoàn, trong đó không khí từ điều hoà có thể được lọc nhiều lần. Bộ lọc HEPA sẽ giữ lại bụi mịn, các hạt siêu nhỏ và phấn hoa ở bên ngoài, làm sạch không khí trước khi đi vào khoang bên trong xe. Than hoạt tính đặc biệt được tích hợp trong cả bộ lọc HEPA và bộ lọc cabin, qua đó lọc luffy huỳnh đioxit và nitơ oxit cũng nhff khử mùi hôi. Nhờ đó mà không gian bên trong xe luôn giữ được sự trong lành. Hệ thống điều hòa không khí sẽ tự động làm sạch không khí trước khi hành khách bước lên xe. Thông tin về bụi mịn, chất lượng không khí trong và ngoài xe đều được hiển thị trên màn hình MBUX.

Với hệ thống âm thanh vòm Burmester® 4D tiêu chuẩn, Mercedes-Maybach EQS SUV mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt đỉnh. Hành khách sẽ đắm chìm trong trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos®, với nhiều tùy chọn về không gian âm nhạc, không gian trở nên rộng mở và có chiều sâu hơn. Dolby Atmos® giúp tách bạch các thành tố âm thanh hoặc vật thể riêng biệt vào trường âm thanh ba chiều và điều chỉnh phù hợp để tái tạo bất kỳ không gian âm nhạc nào. Thượng khách có thể nghe nhạc với chất lượng và độ tách bạch trong từng chi tiết, hệt nhff nghe bản nhạc gốc của nghệ sĩ trong phòng thu.

SỰ XA XỈ ĐI CÙNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG LUXURY SUSTAINABILITY

Mercedes-Maybach EQS SUV là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz AG được trang bị da thuộc thực vật, thân thiện với môi trường. Vỏ hạt cà phê cũng chính là một trong những nguyên liệu để thuộc da. Trong khi đó, nước dùng cho quá trình thuộc da được sử dụng theo vòng tuần hoàn khép kín nên có thể trở lại nguồn nước tự nhiên sau khi được tái chế. Các chất xử lý chất béo được sử dụng trong quá trình thuộc da cũng có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật. Da được xử lý bền vững không được bảo quản bằng muối. Nhờ vậy mà có thể tiết kiệm khoảng 45kg muối cho mỗi chiếc xe được trang bị ghế da. "Sản phẩm phụ" của quá trình thuộc da sẽ là những sản phẩm tái chế, như chậu hoa có thể phân huỷ, bọt cách nhiệt hoặc tấm ván lót sàn. Rõ ràng, đã được xử lý bền vững giúp tiết kiệm tài nguyên. Những người trồng cà phê cũng được hưởng lợi vì giờ đây có thêm thu nhập từ việc bán vỏ hạt cà phê.

Mercedes-Maybach muốn kết hợp sự sang trọng khoáng đạt, xa xỉ với tính bền vững. Trên dòng xe Mercedes-Maybach EQS SUV, một số bộ phận và thành phần được làm từ vật liệu bền vững. Ví dụ, nội thất được phủ thảm Econyl. Thảm được làm bằng sợi nylon từ các vật liệu tái chế nhff thảm và lưới đánh cá. Thép thứ cấp và nhôm tái chế cũng sử dụng trên dòng xe Mercedes-Maybach. Việc sử dụng vật liệu tái chế là một biện pháp quan trọng trên con đường giảm thải carbon.

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH ĐẬM CHẤT SIÊU SANG

Về khả năng vận hành, bên cạnh các chế độ lái tiêu chuẩn như ECO, SPORT, OFF-ROAD & INDIVIDUAL, Mercedes-Maybach EQS SUV còn được trang bị thêm chế độ MAYBACH. Đây là tuỳ chọn được thiết kế đặc biệt nhằm thay thế cho chế độ lái COMFORT Tiêu chuẩn, với mục đích tối ưu hoá trải nghiệm thoải mái cho những hành khách ở hàng ghế sau.

Với kích thước bề thế khi chiều dài & chiều rộng tổng thể lần lượt ở mức 5126 & 2034 mm, nhưng Mercedes-Maybach EQS SUV vẫn thuận tiện di chuyển trong khu vực đông đúc hoặc quay đầu xe nhờ có tính năng hỗ trợ đánh lái bánh sau, với góc đánh lái tối đa lên đến 10o. Công nghệ này giúp bán kính quay vòng của xe được cải thiện rõ rệt khi giảm từ 5,95 m xuống chỉ còn 5,5 m. 

Ngoài ra, hệ thống pin Lithium-ion với nền tảng 400V trên mẫu xe này cũng đã được cải tiến, khi tăng dung lượng khả dụng lên đến 118 kWh, mang lại quãng đường di chuyển trung bình dao động ở mức 559 – 611 km sau 1 lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP.

Bên cạnh công suất sạc DC tối đa ở mức 200 kW, giúp sạc hệ thống pin từ 10-80% chỉ trong khoảng 31 phút, Mercedes-Maybach EQS 680 SUV còn được trang bị tiêu chuẩn công suất sạc AC lên đến 22 kW, giúp rút ngắn việc sạc hệ thống pin từ 0-100% chỉ trong khoảng 6.25 giờ.

Tất cả những tinh hoa công nghệ đã được hoàn thiện ở chuẩn mực cao nhất, đã đưa mẫu xe MAYBACH mới trở thành chiếc SUV có khả năng cách âm hàng đầu ở khoang phía sau – điều kiện lý tưởng nhất để tận hưởng không gian giao hưởng hoặc đơn giản là được thư giãn trong yên lặng. Thông qua rèm điều khiển điện ở cửa sổ phía sau, hành khách có thể tùy chỉnh mức độ riêng tư cũng như kết nối với bên ngoài một cách linh hoạt.

Tại Việt Nam, mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV này có giá bán niêm yết: 7.610.000.000 VNĐ. 

Kết hợp giữa sự xa xỉ trong chế tác thủ công tinh xảo từ triết lý thẩm mỹ lâu đời của Mercedes-Maybach, cùng công nghệ cấp tiến đầy mê hoặc của kỷ nguyên thuần điện, Mercedes-Maybach EQS 680 SUV là chuẩn mực cao nhất về một chiếc xe thuần điện SUV siêu sang.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.