Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:41
23:34  |  22/06/2020

MG - Thương hiệu ô tô mang đậm dấu ấn Anh Quốc

Được thành lập từ những năm 1924, MG là một trong các thương hiệu xe hơi lâu đời bậc nhất trên thế giới và ghi dấu ấn rõ nét nhờ triết lý thiết kế mang đậm bản sắc Anh Quốc. 

MG (viết tắt của Morris Garages), được biết đến như là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Anh với di sản hơn 90 năm hình thành và phát triển. Tính đến hết năm 2019, thương hiệu này đã được phân phối trên 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu, với gần 300.000 sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi năm. Tính đến nay, MG không chỉ là một trong những biểu tượng của ngành ô tô nước Anh mà còn là thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn đến lịch sử phát triển ô tô thế giới.

Được thành lập vào năm 1924 tại Anh, ban đầu MG thuộc quyền sở hữu cá nhân của William Morris, người tiên phong cho ngành công nghiệp ô tô nước Anh, sau đó được Tổng Giám đốc Cecil Kimber định hướng phát triển trở thành hãng xe thể thao, ghi dấu ấn rõ nét nhờ triết lý thiết kế mang đậm bản sắc Anh.

Cùng với chiều dài lịch sử, thương hiệu MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục về tốc độ và giành đươc nhiều danh hiệu tại các trường đua nổi tiếng thế giới. Trong đó, phải kể đến thành tích “Mẫu xe đua nhanh nhất thế giới”, “Mẫu xe đua bán chạy nhất” và “Mẫu xe đua chất lượng nhất”.

Morris Garages – Thành lập từ 1924

Cá tính của thương hiệu MG được kết tinh từ những màn trình diễn đỉnh cao đã tạo nên thành công của thương hiệu trong hơn 90 năm qua. Các đặc tính nổi bật hiện hữu, bao trùm lên cả thương hiệu bao gồm tính Di sản, Thời trang và Công nghệ tiên tiến. Tất cả các yếu tố này đã tạo nên một chiếc xe mang đến sự phấn khích khi cầm lái và tự do trên từng cung đường.

Trong di sản 90 năm của mình, xe MG đươc ví như một quý ông người Anh lịch lãm, truyền cảm hứng với niềm đam mê lái xe, sự hứng khởi trên hành trình cũng như tinh thần và thiết kế của dòng xe thể thao. Tính thời trang được thể hiện qua phong cách thiết kế cá tính, mang đậm bản sắc Anh trong suốt 1 thế kỷ qua. Bên cạnh đó, công nghệ trên MG cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác lái tốt, an toàn, chủ động, trở thành đặc điểm thu hút đối với những khách hàng hâm mộ thương hiệu Anh Quốc này. Hiện nay, MG đang nghiên cứu các công nghệ mới, hướng đến tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thế giới bao gồm: lái xe tự động, kết nối và chia sẻ thông minh.

Ngày nay, MG không chỉ được nhớ đến như một thương hiệu mang tính biểu trưng mà với sự hậu thuẫn tài chính vững mạnh, thương hiệu đã chuyển mình mạnh mẽ và đứng vững trên thị trường toàn cầu, sẵn sàng mở ra kỷ nguyên mới.

Các mẫu xe nổi bật của thương hiệu MG

Giờ đây, những mẫu xe thế hệ mới của MG như MG HS, MG ZS, MG3, MG5, MG6, MG Hector,…đều được trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu nhằm kết nối người dùng với phương tiện, môi trường và thế giới bằng tất cả các giác quan. Với một chiếc xe MG, người dùng sẽ được tận hưởng những công nghệ tiên phong giúp tạo nên những trải nghiệm lái mới mẻ, an toàn và hiệu quả.

Công nghệ không chỉ mang lại sự an toàn, tốc độ và tiết kiệm chi phí hơn so với trước đây mà nó còn góp phần tạo ra một tương lai bền vững nhờ những thành tựu bảo vệ môi trường vượt trội. Với thiết kế ấn tượng và các công nghệ thông minh, MG đã và đang được người tiêu dùng trên khắp thế giới đón nhận rất tích cực.

- Năm 2017, thương hiệu MG trở thành hãng xe có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường UK, Thái Lan, Chi lê và Úc.

- Năm 2018, MG đã đạt hơn 300 chi nhánh trên toàn thế giới với tốc độ tăng trưởng lên đến trên 50%. Đây là năm đánh dấu thành công vượt trội về doanh số bán hàng của MG: tăng trưởng 64% tại Nam Mỹ, 104% tại Anh, 107 % tại châu Á, 534% tại Trung Đông và 708% tại châu Đại Dương.

- Năm 2019, mẫu xe điện MG ZS EV chính thức ra mắt thị trường với công nghệ “Net Green” đẳng cấp thế giới cùng hệ thống “Three-core Power” cho phép xe đi với vận tốc tối đa lên đến 428km và quãng đường 163 dặm (262 km) chỉ trong 1 lần sạc.

- Năm 2019, doanh số toàn cầu của MG đạt gần 300.000 xe. Cũng trong năm này, MG đạt giải thưởng “Thương hiệu đột phá của năm” tại Philippines và năm 2020, đoạt giải “Thương hiệu tốt nhất năm 2020” của Hiệp hội báo chí chuyên ngành Chi lê.

Ngoài chiến lược phát triển bán hàng, thương hiệu MG đang có kế hoạch tiếp cận gần hơn với người hâm mộ thông qua các sự kiện thể thao và điện ảnh.

Từ năm 2019, MG trở thành Đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool - đội đương kim vô địch cúp C1 năm 2019. Với sự hợp tác mở rộng trên toàn cầu, việc trở thành Đối tác chính thức với Liverpool sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng và nhận diện thương hiệu cho MG tại các các thị trường quan trọng, trong đó có châu Âu, châu Á, Trung Đông, Úc, Nam Mỹ, Bắc Phi,…

MG -  Đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool

Cùng năm này, MG Ấn Độ hợp tác cùng diễn viên nổi tiếng người Anh Benedict Cumberbatch (được biết đến rộng rãi qua vai diễn Sherlock Holmes trong series phim Sherlock), với tư cách là đại sứ thương hiệu trong buổi ra mắt dòng xe MG Hector, một phân khúc SUV cao cấp của hãng.

Với tiêu chí nâng cấp công nghệ thông minh hơn, mạnh mẽ hơn nhưng lại vô cùng thân thiện với người dùng, thương hiệu MG ngày nay đang ngày càng được chào đón một cách nồng nhiệt như một hãng xe năng động, đầy tính trải nghiệm.

Các cột mốc nổi bật của thương hiệu MG:

Thông tin chi tiết tham khảo website www.mgmotor.com.vn hoặc hotline 1800 8888 18

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tags: MG   xe Anh Quốc   MG Việt Nam  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...