Tháng 7/2020, hãng xe MG chính thức quay lại thị trường Việt Nam với việc ra mắt hai mẫu xe ZS và HS.
Kể từ đó đến nay, hãng xe Trung Quốc vẫn chưa từng công bố doanh số bán xe tại thị trường Việt. Tuy nhiên, mới đây, một số nguồn tin nội bộ bất ngờ hé lộ doanh số của MG.
Theo đó, tính từ năm 2021 đến hết ngày 30/06/2024, MG đã bàn giao tổng cộng 19.689 chiếc xe cho khách hàng Việt Nam. Trong số đó, 9.637 chiếc được bán ra trong 30 tháng từ ngày 01/01/2021 - 30/06/2023.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng của MG bất ngờ tăng trưởng từ ngày 1/7/2023. Cụ thể, chỉ trong 12 tháng tiếp theo đã có tới 10.052 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm hơn 50% tổng doanh số của hãng từ trước đến nay.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, MG đã bán được 6.037 xe, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, trung bình mỗi tháng hãng xe này bán được hơn 1.000 xe, con số này cao hơn đáng kể so với các thương hiệu như Isuzu và Peugeot trên thị trường. Thị phần của MG tại Việt Nam cũng đã tăng từ 0,8% ở nửa đầu năm 2023 lên 4,4% trong nửa đầu năm 2024.
Đáng chú ý, MG5 MT là mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng, bên cạnh MG ZS và MG RX5.
Có lẽ sự tăng trưởng vượt bậc của MG là nhờ vào các chính sách ưu đãi hấp dẫn giúp thu hút đông đảo người dùng.
Bên cạnh đó, sự khởi sắc về mặt doanh số của MG Việt Nam cũng được tác động bởi việc "trùm" buôn xe Mercedes-Benz Haxaco mở rộng hoạt động phân phối các dòng xe Trung Quốc này.
Dự kiến trong tương lai gần, Haxaco muốn chiếm tối đa 40% thị phần MG bằng cách đầu tư toàn bộ 10 đại lý không vay ngân hàng, chỉ vay để nhập xe về, với khoảng 500 nhân viên bán hàng.
TH (Tuoitrethudo)
Ảnh: Đạt MG, Nguyễn Hùng