Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:31
22:48  |  19/12/2023

MG5 tại Úc sẽ được nâng cấp cấp tốc sau khi bị ANCAP chấm 0 sao an toàn

Chương trình đánh giá xe mới Úc & New Zealand (ANCAP) đã không chấm cho MG5 sao nào dù là ở hạng mục công nghệ an toàn hay cấu trúc xe.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - MG sẽ nhanh chóng nâng cấp cấu trúc và công nghệ tránh va chạm mới cho mẫu sedan MG5 sau khi mẫu xe này nhận được đánh giá an toàn thấp nhất dành cho một mẫu xe mới ở Úc.

MG5 tuần trước đã trở thành mẫu xe thứ ba nhận xếp hạng an toàn 0 sao từ ANCAP, cùng với mẫu Mahindra Scorpio và xe van Mitsubishi Express - được thử nghiệm vào năm 2021.

Theo ANCAP, MG5 chưa đạt cả về khả năng bảo vệ hành khách khi va chạm và ngăn ngừa thương tích cho người ngồi trong xe, cũng như khả năng tránh va chạm của các tính năng an toàn.

Trước kết quả thử nghiệm của ANCAP, MG đã công bố một loạt thay đổi về công nghệ an toàn trên MG5 nhằm cải thiện khả năng bảo vệ người dùng – cũng như người đi bộ khi xảy ra va chạm. Theo kế hoạch, những tính năng mới này sẽ có mặt trên MG5 vào năm sau. 

Chúng sẽ bao gồm một loạt tính năng tránh va chạm mới, chẳng hạn như hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến hơn. Theo Drive, chi phí phát triển các nâng cấp lên tới 4 triệu USD.

MG vẫn chưa xác nhận liệu họ có gửi mẫu sedan MG5 tới ANCAP để thử nghiệm lại sau khi được nâng cấp hay không. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chưa công bố bất kỳ thay đổi nào liên quan tới cấu trúc của MG5 hoặc bất kỳ túi khí nào khác, vì vậy mẫu sedan này có thể vẫn chưa đạt được 5 sao sau khi được nâng cấp.

Những thay đổi để bảo vệ người dùng gồm bộ căng dây đai an toàn trên cả năm ghế có tác dụng thắt chặt dây đai khi va chạm và giữ hành khách ngồi trên ghế của họ, cùng với một bộ căng tải động để "quản lý lực tác dụng lên dây an toàn khi va chạm".

Bộ căng dây đai an toàn được thiết kế để chủ động thắt chặt dây đai trong trường hợp xảy ra va chạm – và kéo người ngồi trên ghế trở lại ghế của họ. Nó khác với dây an toàn cuộn theo quán tính thông thường, chỉ được thiết kế để ngăn dây an toàn kéo dài ra xa hơn vị trí hiện tại của nó.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đã công bố MG5 sẽ có "tấm bảo vệ bắp chân" được đặt dưới cản trước để cải thiện sự an toàn cho người đi bộ - cũng như cảm biến va chạm phía trước và hệ thống phát hiện hành khách để cảnh báo nếu còn người ngồi trong xe.

Tiếp đến là công nghệ an toàn trên MG5 sẽ được bổ sung thêm tính năng nhận dạng biển báo giao thông (có giới hạn tốc độ), hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo thoát ra an toàn. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động sẽ được nâng cấp để hoạt động ở các nút giao thông và ngăn xe đi vào đường của xe đang chạy tới.

Những nâng cấp này trước đây được mô tả là một phần của “gói an toàn”, tức đây có thể sẽ là tùy chọn trên một phiên bản. Tuy nhiên MG đã xác nhận rằng nó sẽ là tiêu chuẩn trên toàn bộ phiên bản của MG5 nâng cấp.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Drive

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...