Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 02:25
10:05  |  31/03/2022

Mitsubishi Airtrek EV 2022: SUV thuần điện cỡ C có tầm hoạt động tối đa 520 km lên kệ

Mitsubishi Airtrek EV 2022 có kích thước lớn hơn đàn anh Outlander 2022 và sở hữu nhiều trang bị tiện nghi tiên tiến như: hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, ghế chỉnh điện tích hợp tính năng sưởi/làm mát/nhớ vị trí,... .

Mitsubishi Airtrek EV 2022 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái, tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021. Đến tối ngày 23/3 vừa qua, mẫu SUV thuần điện cỡ C này đã chính thức được “lên kệ” tại các đại lý ở Trung Quốc với 2 phiên bản là Pioneer và Hardcore cùng giá bán dao động từ 199.800 - 229.800 Nhân dân tệ (~699 - 804 triệu VNĐ).

Mitsubishi Airtrek EV 2022 là sản phẩm phát triển chung của hãng Mitsubishi và đối tác Guangzhou Automobile Group (GAC) tại Trung Quốc. Thực tế, mẫu xe này vốn được phát triển từ mẫu ô tô Trung Quốc GAC Aion V. Tuy nhiên, Airtrek EV 2022 có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với GAC Aion V và mang những đường nét đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản.

Điều này được thể hiện rõ rệt nhất ở lưới tản nhiệt với 3 nan màu bạc dày dặn, được bao quanh bằng hai nẹp mạ crôm tạo thành hình chữ "X". Vì là xe điện nên lưới tản nhiệt trên Mitsubishi Airtrek EV 2022 chỉ mang tính chất trang trí. Tiếp đến là hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh nằm bên trên và đèn pha hình chữ "L" bên dưới. Sâu xuống dưới là hốc gió trung tâm hình thang có kích thước khá lớn có viền màu bạc bao xung quanh.  

Nhìn ngang hông xe ta sẽ thấy sự tương phản về màu sắc ngoại thất của Mitsubishi Airtrek EV 2022 với một số chi tiết được sơn đen như ốp vòm bánh xe, đường ray mái, cột xe. Chiếc SUV cỡ C này có tay nắm cửa dạng ẩn tương tự như GAC Aion V. Thiết kế này tạo cảm giác liền mạch, nuột nà cho thân xe và nó còn giúp giảm hệ số lực cản không khí, từ đó tăng phạm vi di chuyển. Ngoài ra, bên dưới cửa và xung quanh kính cửa sổ còn có các nẹp mạ crôm làm điểm nhấn. Trên cửa trước còn có tem chữ nổi "EV" như dấu hiệu chứng tỏ đây là một chiếc xe điện.

Di chuyển ra phía sau, được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "T" nổi bật, kéo dài xuống chắn bùn. Trong khi đó, phần viền nhựa màu xám của cản va sau khá giống với cách hoàn thiện của bộ lưới tản nhiệt ở đầu xe.

Về kích thước Mitsubishi Airtrek EV 2022 có chiều dài 4.630 mm, chiều rộng 1.920 mm, chiều cao 1.728 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm. So với đàn anh Mitsubishi Outlander 2022, số đo này của Airtrek EV 2022 ngắn hơn 80 mm, rộng hơn 60 mm, thấp hơn 17 mm nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn 125 mm.

Bước vào trong cabin, đón chào người dùng là một không gian nội thất với thiết kế tối giản và tương đối rộng rãi. Mitsubishi Airtrek EV 2022 được trang bị mặt táp-lô phẳng, đi kèm màn hình thông tin giải trí  kích thước 12,3 inch trông khá đơn giản. Các nút bấm điều khiển trên xe đã được lược bỏ bớt và màn hình công cụ kỹ thuật số đi kèm công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Thêm vào đó là vô lăng đa chức năng 3 chấu hoàn toàn mới và núm xoay chuyển số trên cụm điều khiển trung tâm. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm là ngăn chứa đồ rộng rãi và tiện dụng. Nhờ nền tảng khung gầm xe điện chuyên dụng với phần sàn phẳng và trục cơ sở dài, hàng ghế sau của Airtrek cung cấp không gian ngồi rộng rãi và thoải mái.

Chưa hết, chiếc SUV thuần điện này còn có hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi, điều hòa tự động 2 vùng, thống âm thanh 8 loa và ghế trước chỉnh điện/sưởi ấm/làm mát/nhớ vị trí. Thể tích khoang hành lý của xe được công bố là 368 lít và 1.102 lít khi gập hàng ghế sau.

Về truyền động, Mitsubishi Airtrek EV 2022 được trang bị mô-tơ điện mạnh 165 kW (khoảng 221 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với cụm pin 70 kWh. Theo đó, bản Pioneer sẽ có phạm vi hoạt động tối đa 500 km sau mỗi lần sạc đầy và bản Hardcore là 520 km.

Về an toàn, chiếc SUV cỡ C được trang bị camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước tích hợp phanh khẩn cấp tự động, phát hiện điểm mù và hỗ trợ lái xe khi tắc đường.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...