Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:55
16:51  |  24/12/2020

Mitsubishi đầu tư 2,3 nghìn tỷ VNĐ tại Thái Lan để sản xuất Outlander PHEV 2021

Với kế hoạch tăng cường chiến lược điện khí hóa của Mitsubishi Motors tại ASEAN, các nhà máy tại Thái Lan đã bắt đầu dây chuyền sản xuất mẫu Mitsubishi Outlander PHEV mới ra mắt.

Mitsubishi Outlander PHEV 2021 đã chính thức ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan lần thứ 37 diễn ra hồi đầu tháng này, với 2 phiên bản là GT và GT Premium. Việc bắt đầu sản xuất Outlander PHEV tại Thái Lan cho thấy sự ủng hộ của hãng xe Nhật Bản đối với nỗ lực điện khí hóa của đất nước này.

Mitsubishi Motors đã đầu tư hơn 3 tỷ baht (~ 2,3 nghìn tỷ VNĐ) để xây dựng nhà máy Laem Chabang tại Thái Lan - cơ sở sản xuất chính của Outlander PHEV bên ngoài đất nước Nhật Bản. Ông Takao Kato, Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors cho biết, công ty tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng của Thái Lan nên quyết định lựa chọn đất nước này làm trung tâm phát triển các dòng xe lai điện PHEV tại ASEAN.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan, ông Suriya Jungrungreangkit cho biết thêm, nước này đặt mục tiêu tăng sản lượng xe điện lên 30% tổng sản lượng xe hơi ở Thái Lan trong vòng 10 năm tới. Bên cạnh đó, Thái Lan còn được coi là trung tâm sản xuất và xuất khẩu của Mitsubishi Motors với cột mốc sản xuất 5 triệu chiếc xe vào năm 2018.

Mitsubishi Outlander PHEV được trang bị một động cơ điện trên mỗi trục với động cơ phía trước tạo ra 81 mã lực và 137 Nm, trong khi động cơ phía sau tạo ra 94 mã lực và 195 Nm. Bộ pin lithium-ion 13.8 kWh cho phép chiếc SUV di chuyển trong phạm vi tối đa là 55 km. Nằm dưới nắp capo là khối động cơ 4 xy-lanh 2.4L hút khí tự nhiên, cho ra công suất tối đa 126 mã lực và momen xoắn cực đại 199 Nm.

Phiên bản cao cấp GT Premium của Outlander PHEV được trang bị rất nhiều tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm phanh khẩn cấp tự động (AEB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và cảnh báo điểm mù (BSM).

Quang Hưng (tuoitrethudo)
Theo: Wapcar