Trong vòng 5 năm tới Mitsubishi sẽ ra mắt tới 16 mẫu xe mới, bao gồm 9 mẫu xe hybrid và xe điện.
Mitsubishi mới đây đã công bố lộ trình phát triển sản phẩm trong vòng 5 năm tới của thương hiệu. Theo đó, chiến lược mang tên "Challenge 2025" được hãng ô tô Nhật Bản thực hiện với mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện và xe hybrid trong dải sản phẩm của mình, đồng thời cắt giảm tỷ lệ xả thải trong khâu sản xuất.
Từ nay đến 2028, Mitsubishi sẽ ra mắt tới 16 mẫu ô tô mới, bao gồm 9 mẫu xe điện hóa (bao gồm cả xe thuần điện và hybrid/hybrid sạc điện).
Lộ trình sản phẩm giai đoạn 2023-2025 cho thấy một mẫu xe bán tải mới dự kiến ra mắt vào khoảng cuối năm nay, đầu năm sau. Nối tiếp là một dòng xe mà Mitsubishi miêu tả là “Xe chở khách dựa trên xe bán tải”. Hai mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ là Triton và Pajero Sport thế hệ mới. Phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng XFC Concept sẽ xuất hiện sau Triton.
Tới 2028, Mitsubishi sẽ bổ sung các mẫu xe điện mang kiểu dáng bán tải, SUV 2 hàng ghế cùng với 2 dòng xe khác được phát triển với sự hợp tác của Renault và Nissan.
Bản kế hoạch của hãng xe Nhật Bản cũng bao gồm các mẫu minivan động cơ đốt trong và hybrid, Xpander hybrid được ra mắt vào năm sau và một mẫu kei car mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản.
Mitsubishi kỳ vọng tới năm 2030, khoảng 50% tổng doanh số toàn cầu của hãng sẽ đến từ các mẫu xe điện hóa. Để đạt được điều này, thương hiệu Nhật đã đầu tư 1,5 tỉ USD vào phát triển pin. Tới 2035, dòng sản phẩm của Mitsubishi sẽ chỉ bao gồm các mẫu xe điện hóa.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)