Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 21:11
23:36  |  14/10/2024

Mitsubishi Motors kỷ niệm 30 năm đầu tư và phát triển tại Việt Nam

Mitsubishi Motors Việt Nam vừa tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam với sự góp mặt của Đại sứ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam, Chủ tịch và TGĐ Mitsubishi Motors Việt Nam và Nhật Bản cũng hàng trăm khách mời. 

Trong suốt 30 năm có mặt tại nước ta, thương hiệu Mitsubishi đã đạt được những thành tựu đáng kể và là một trong những nhà sản xuất ô tô có hành trình phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam, được đông đảo khách hàng tin cậy và lựa chọn.   

Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ những năm đầu của thời kỳ đổi mới, lúc này được thành lập bởi sự liên doanh giữa TRACIMEXCO, Proton, Mitsubishi Corporation và Mitsubishi Motors Corporation vào năm 1994. Khi ấy công ty được mang tên Vina Star Motors. Giai đoạn 1994-2018, hãng lần lượt ra mắt nhiều mẫu xe tiêu biểu như: Jolie, Grandis, Triton, Pajero Sport, Mirage, Attrage, Zinger... Với 5 nhà phân phố ban đầu, đến nay hãng đã có 63 đại lý khắp các tỉnh thành. Năm 2015, công ty đã mua lại phần góp của Proton để tăng vốn và đổi tên thành Mitsubishi Việt Nam. Liên doanh ôtô Vina Star Motors (VSM) chính thức đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) kể từ tháng 6/2016.

Cho đến nay, MMV đã giới thiệu tới người tiêu dùng Việt hàng chục mẫu xe khác nhau, trong đó có không ít những mẫu xe đã đưa “tên tuổi” của hãng lên một vị thế mới.

Chính thức ra mắt Việt Nam từ 8/8/2018, Xpander ngay lập tức đã trở thành mẫu MPV quốc dân với những cột mốc doanh số đáng nể. Năm 2024, Xpander tiến tới cột mốc 100.000 xe lăn bánh tại Việt Nam sau 5 năm. Không chỉ là chiếc MPV được ưa chuộng nhất phân khúc, Xpander còn là cái tên bán chạy hàng đầu thị trường Việt. Với doanh số trung bình 20.000 chiếc/năm, Xpander là mẫu MPV duy nhất làm được điều này trong lịch sử hơn 30 năm của thị trường ôtô Việt Nam.

Trong hành trình 30 năm của Mitsubishi Motors tại Việt Nam, vị thế của hãng còn được tô đậm thêm bằng những mẫu xe mang DNA thực chiến, bền bỉ từ đường đua Rally. Đó là Pajero Sport, mẫu SUV ba hàng ghế thiên hướng off-road với hệ dẫn động Super Select, cũng như mẫu bán tải Triton không chỉ đi làm, mà còn có thể đi đua.

Thời điểm xu hướng xe gầm cao cỡ nhỏ lên ngôi tại Việt Nam, MMV cũng nhanh chóng cho ra mắt mẫu xe Xforce. Cụ thể, Mitsubishi Xforce chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt vào ngày 20/1/2024 và cũng ngay lập tức đạt được doanh số đáng nể qua các tháng. Xforce liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng tại Việt Nam. Theo thống kê của VAMA, tháng 7,8 và quý III/2024 mẫu SUV cỡ B nhà Mitsubishi còn vươn lên vị trí Top 1 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, lũy kế 9 tháng qua, đã có 9.963 chiếc Xforce được bàn giao đến khách hàng.

Tháng 9/2024, đúng dịp kỉ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng đã lập kỉ lục doanh số của chính mình với 5.385 xe được bàn giao tới tay khách hàng. 

Sau 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều thăng trầm, trải qua 3-4 đợt khủng hoảng kinh tế nhưng MMV vẫn liên tục phát triển. Nửa đầu năm 2024, thương hiệu đã bán ra được gần 15.000 xe và hiện đang có những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam như Xpander, Xforce. Mitsubishi Motors Việt Nam hiện chiếm 10,6 % thị phần ô tô Việt, xếp thứ 6 ngang hàng với Honda và đứng sau VinFast, Hyundai, Toyota, Ford, Kia.

TT (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...