Mitsubishi Xpander 2022 là bản nâng cấp facelift mới nhất của Xpander. Mẫu xe này sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán dự kiến cao nhất là 645 triệu VNĐ.
Theo một số nguồn tin chúng tôi ghi nhận được gần đây, Mitsubishi Xpander 2022 sẽ được ra mắt ngay trong tuần này với 3 phiên bản (bao gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu) là: Xpander MT, Xpander AT-L, Xpander AT-H. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 6/2022 phiên bản nâng cấp này mới được xuất hiện tại các đại lý.
Thông tin từ giới tư vấn bán hàng tiết lộ, Mitsubishi Xpander 2022 bản MT sẽ được lắp ráp trong nước và không thay đổi thiết kế so với bản hiện hành. Còn lại hai phiên bản cao hơn được trang bị hộp số tự động 4 cấp sẽ có thiết kế mới. Trong đó, bản cao cấp nhất dự kiến tăng 15 triệu VNĐ so với bản hiện hành, tức vào khoảng 645 triệu VNĐ. Phiên bản nâng cấp mới của mẫu MPV Xpander hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng Việt hơn trước, nhờ mang nhiều thay đổi tập trung vào tiện nghi và hỗ trợ lái.
Như chúng ta đã biết, Mitsubishi Xpander 2022 sở hữu thiết kế mặt trước mới mặc dù vẫn đi theo phong cách Dynamic Shield đặc trưng. Bộ lưới tản nhiệt có 2 nan dày sơn đen đặt bên trên thay vì kiểu trang trí mạ chrome như trước đây, khung lắp biển số đã di chuyển xuống cản trước, hốc gió trung tâm rộng hơn và được sơn đen. Trong đó đáng chú ý nhất là thiết kế cụm đèn chiếu sáng phía trước gồm đèn pha LED hình chữ T đặt ngang.
Kích thước của xe cũng được điều chỉnh đôi chút, với chiều dài nhỉnh hơn 120mm, khoảng sáng gầm tăng 15 - 20mm, khiến Mitsubishi Xpander 2022 trở thành mẫu MPV có khoảng sáng gầm cao nhất tại thị trường Indonesia tính đến thời điểm hiện tại.
Bên trong cabin, Mitsubishi Xpander 2022 có nhiều trang bị nổi bật như màn hình cảm ứng 9 inch mới, vô lăng thiết kế mới, màn hình LCD trong cụm đồng hồ đo, nút chỉnh dạng cuộn mới cho hệ thống điều hòa, phanh điện tử hiện đại có tính năng tự động giữ phanh tạm thời, thay thế cho phanh tay cũ.
Về truyền động, Mitsubishi Xpander 2022 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, nhưng hộp số đã được đổi sang loại CVT thay vì loại tự động 4 cấp cũ, và hệ thống treo cũng được cải tiến để đem đến khả năng vận hành trơn tru, êm ái hơn. Tất cả Xpander 2022 đều kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
T.T (Tuoitrethudo)
Ảnh: Otosaigon