Trước sự cập nhật của nhiều đối thủ, ví dụ như Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander cũng buộc phải thay đổi để tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Ngày 8/11/2021, Mitsubishi Xpander bản facelift chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia (thay vì triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia như dự đoán), mẫu MPV thể thao có một vài thay đổi đáng chú ý về cả diện mạo lẫn hệ truyền động, khả năng vận hành.
Đầu tiên, như đã biết, Mitsubishi Xpander 2022 sở hữu thiết kế mặt trước mới mặc dù vẫn đi theo phong cách Dynamic Shield đặc trưng. Phần lưới tản nhiệt được tinh chỉnh với 2 nan dày sơn đen đặt bên trên thay vì kiểu trang trí mạ crôm như cũ, bên dưới là phần mắt lưới tổ ong chứ không còn là khoảng trống như trước.
Ngoài ra, khung lắp biển số đã di chuyển xuống cản trước thay vì nằm giữa đầu xe và Xpander 2022 còn có hốc gió trung tâm rộng hơn, sơn đen thể thao. Một vài sự khác biệt khác là nẹp crôm nằm 2 bên lưới tản nhiệt dày hơn, cản trước và tấm ốp gầm mới, tích hợp 2 đèn sương mù hình tròn.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trên Xpander 2022 là thiết kế cụm đèn chiếu sáng phía trước, gồm đèn pha LED hình chữ T đặt ngang, ăn sâu vào lưới tản nhiệt Dynamic Shield - thay thế cho giao diện đặt dọc của phiên bản hiện hành. Dải đèn ngày LED nằm bên trên cũng được kéo dài thêm và nổi bật hơn.
Vòng ra xa để quan sát, phần hông của Mitsubishi Xpander facelift được giữ nguyên như phiên bản hiện hành, chỉ có bộ mâm là được cập nhật sang loại 5 chấu kép 17 inch sơn 2 màu cá tính.
Ở phía sau, đối thủ của Toyota Avanza được trang bị đèn hậu LED kèm đèn phanh LED, cản sau mới với khe gió nằm dọc ở hai bên góc, cánh lướt gió nhỏ và tấm ốp gầm giả mới, giúp tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc MPV.
Xpander mới cũng được tăng một chút về kích thước, với chiều dài nhỉnh hơn khoảng 120 mm, chiều cao tăng 15 - 20 mm, giúp cải thiện khoảng sáng gầm, đưa Mitsubishi Xpander 2022 trở thành xe có khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại thị trường Indonesia.
Đối với nội thất, Mitsubishi Xpander 2022 bản cao cấp sở hữu mặt táp-lô với những chi tiết nằm ngang, tạo cảm giác rộng rãi, đi kèm là màn hình cảm ứng 9 inch mới, vô lăng thiết kế mới, màn hình LCD trong cụm đồng hồ đo, nút chỉnh dạng cuộn mới cho hệ thống điều hòa, phanh điện tử hiện đại có tính năng tự động giữ phanh tạm thời, thay thế cho phanh tay cũ.
Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại để có chỗ đặt điện thoại thông minh lớn hơn, một số phiên bản của Xpander 2022 có thêm bệ tì tay trung tâm chứa được 4 chai nước 600 ml, cổng USB Type A,Type C và hộc đựng cốc ở bệ tì tay hàng ghế sau.
Về truyền động, Mitsubishi Xpander 2022 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, nhưng hộp số đã được đổi sang loại CVT thay vì loại tự động 4 cấp cũ, và hệ thống treo cũng được cải tiến để đem đến khả năng vận hành trơn tru, êm ái hơn. Tất cả Xpander 2022 đều kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Tại xứ vạn đảo, Mitsubishi Xpander 2022 có các lựa chọn sơn ngoại thất như bạc mới, trắng, xám, đen, đỏ và nâu. Giá xe hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan