Mitsubishi Motors Indonesia vừa làm một điều kỳ lạ, đó là đưa chiếc crossover 7 chỗ Xpander trở thành xe đua - Mitsubishi Xpander AP4.
Mitsubishi Xpander AP4 sẽ sớm được "ra trận" cùng Xpander Rally Team tại quần đảo Indonesia. Được phát triển bởi Team Ralliart New Zealand, Xpander AP4 sở hữu những đặc điểm kỹ thuật AP4, chiếc xe đua là xe lắp ráp trong nước chứ không phải xe nhập khẩu từ châu Âu.
Lấy cảm hứng rõ rệt từ Proton Iriz R5, Mitsubishi Xpander AP4 được trang bị thêm phần mở rộng vòm bánh xe hình hộp, bộ điều chỉnh gió phía trước mới, hốc hút gió trên nóc và cánh gió phía sau kiểu cột buồm lớn. Những tinh chỉnh này đã biến Xpander trông như một chiếc xe đua thực thụ với diện mạo hầm hố và "rất chiến".
Để tiết kiệm trọng lượng cho Xpander AP4, nội thất đã được giản lược tối đa, 7 ghế ngồi đã được loại bỏ, thay vào đó chỉ còn một cặp ghế xô OMP với dây đai an toàn sáu điểm, vô lăng OMP, phanh tay thủy lực và một lồng cuộn sáu điểm bằng crôm hoàn toàn ở phía sau.
Tương tự như Iriz R5, Xpander AP4 được trang bị động cơ xăng tăng áp 4B11T 4 xi-lanh vốn mượn từ Lancer Evolution X nhưng dung tích đã giảm từ 2.0L còn 1.6L, vì Xpander AP4 cần tuân thủ các quy định của đường đua. Để bù lắp lại điều đó, xe được bổ sung một bộ hạn chế không khí đầu vào, giúp xe vẫn mạnh tới 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 556Nm.
Sức mạnh được gửi đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tuần tự Sadev sáu cấp và bộ vi sai cơ phía trước, trung tâm và phía sau. Xpander AP4 còn có hệ thống treo có thể điều chỉnh, để giảm xóc, giảm tác động của va đập ở cả tốc độ cao và thấp.
Với việc cho ra đời Xpander AP4, Mitsubishi Motors Indonesia đã chứng minh rằng Xpander là một chiếc xe hấp dẫn có thể sử dụng trong mọi tình huống.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan