Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 22:17
10:05  |  24/06/2022

Mỗi ngày, có hơn 30 phương tiện bị từ chối đi vào cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Phần lớn chủ phương tiện lưu thông vào cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chấp hành quy định thực hiện chỉ thu phí tự động không dừng, chỉ có 3 trường hợp cố tình gây rối, đơn vị quản lý vận hành đã phối hợp với lực lượng CSGT xử lý.

Từ 9h sáng ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng, bỏ hoàn toàn thu phí thủ công.

Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ô tô Hà Nội - Hải Phòng cho biết, qua 3 tuần thí điểm, số lượng xe sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) trên tuyến đạt hơn 46.400 lượt xe/ngày đêm, bằng 107% lưu lượng trung bình 22 ngày trước khi thực hiện thí điểm.

Như vậy, mỗi ngày bình quân có thêm hơn 1.600 xe đăng ký dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí ETC. Theo bà Quỳnh, phần lớn chủ phương tiện chấp hành quy định, chỉ có 3 trường hợp cố tình gây rối, đơn vị quản lý vận hành đã phối hợp với lực lượng CSGT xử lý.

Ngoài ra, mỗi ngày chỉ có bình quân 32 xe từ chối sử dụng dịch vụ, chủ yếu là xe đi mượn, thuê không phải chính chủ nên không dán thẻ. Số lượng xe này đã bị từ chối phục vụ đi ra khỏi cao tốc.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 30 lượt phương tiện đi vào cao tốc Hà Nội- Hải Phòng bị từ chối phục vụ do không thực hiện thu phí ETC

"Trong thời gian bắt đầu thí điểm đến nay cũng không xảy ra các lỗi kỹ thuật, các sự cố về thẻ, tài khoản không có tiền đều được giải quyết kịp thời, chỉ mất 2 phút để chủ phương tiện dán thẻ, nạp tiền đi qua trạm. Vào các ngày cao điểm cuối tuần, lưu lượng xe tăng nhưng cũng không xảy ra ùn tắc", bà Quỳnh nói.

Ở góc độ quản lý Nhà nước, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước khi thực hiện, nhiều ý kiến nghi ngờ về khả năng thành công của việc thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

"Kết quả trên là tín hiệu tốt để thực hiện thành công thí điểm, đúng chủ trương tạo thuận lợi nhất cho người dân lưu thông, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao tính minh bạch trong thu phí và phát huy hiệu quả tuyến đường", ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, không những việc chỉ thu phí ETC không chỉ có tác dụng đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà còn lan tỏa, tỷ lệ phương tiện sử dụng thu phí không dừng tăng đột biến ở các tuyến đường khác như QL10, dự án cầu Bạch Đằng.

"Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã cam kết đến 31/7 sẽ hoành thành lắp đặt thu phí tự động không dừng ở các quyến cao tốc do đơn vị quản lý. Sau thành công của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng cục Đường bộ sẽ phối hợp với VEC lựa chọn một số tuyến chỉ áp dụng thu phí tự động không dừng", ông Thắng thông tin.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...